Mách chị em 2 cách cắm hoa cúc chưng ban thờ ngày Tết vừa nhanh vừa đẹp

21:41, Thứ sáu 19/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Trên ban thờ ngày Tết nhiều người thường lựa chọn hoa cúc bởi loại hoa này tươi lâu, dễ cắm. Để có bình hoa cúc đẹp, chị em có thể tham khảo 2 cách cắm dưới đây.

Cách cắm hoa cúc tím

Để có được một bình hoa cúc trông bớt đơn điệu, chị em hãy mua thêm vài cành lá ngâu.

Đầu tiên, bạn hãy lựa kích thước bình hoa để cắt được miếng bọt biển vừa lọt miệng bình nhưng không được rơi tõm xuống đáy bình đâu nhé. Hãy căn để cắt được miếng bọt biển rồi ngâm chúng trong chậu nước cho đến khi nó bị mướt 100%.

Bây giờ bạn có thể bắt tay vào cắm hoa cúc rồi.

Bông cúc đầu tiên sẽ là bông cao nhất. Bạn có thể cắt bớt cành hoa ở mức độ vừa đủ tuỳ theo mong muốn của bạn. Bông đầu tiên cắm thẳng đứng. Tiếp đến cắm thêm 2 bông bên cạnh, 2 bông này có chiều dài bằng nhau và phải ngắn hơn bông đầu tiên.

Tiếp đến bạn cắm 1 bông cúc song song với bông cúc ở giữa trong 3 bông vừa cắm rồi lại tiếp tục cắm thêm 2 bông cúc nữa sang 2 bên. Làm lần lượt như vậy cho đến khi các bông cúc tạo thành hình đuôi côn là được.

Cuối cùng bạn cắm phần lá ngâu xung quanh miếng bọt biển để lấp khoảng trống giữa các bông cúc đồng thời che được hết phần bọt biển.

Cách cắm hoa cúc vàng

Với hoa cúc vàng bạn cũng cần đo miệng bình hoa để cắt được miếng bọt biển hình vuông có độ dày phù hợp với miệng bình. Bạn cũng đừng quên ngâm bọt biển trong nước cho đến khi miếng bọt biển ướt 100%.

Bạn chuẩn bị thêm một ít lá ngâu để trang trí hoặc có thể thay bằng lá dừa. Bây giờ hãy cùng bắt tay vào cắm nhé.

Đầu tiên bạn dùng băng dính cố định miếng bọt biển trên miệng bình hoa. Tiếp đến dùng kéo cắt bớt phần lá dừa, cánh lá sẽ nhỏ dần về phía ngọn. Khi đã tỉa phần cánh lá dừa xong bạn hãy cắm chúng vào miếng bọt biển theo hình đuôi cong.

Bây giờ bạn chỉ cần tuốt bớt lá và cắt bớt cành hoa cúc rồi cắm theo hướng những cành lá dừa là được. Bạn cũng đừng quên cắm cho tới khi nào hoa cúc che được hết miếng bọt biển thì mới đạt.

2 cách cắm hoa cúc này rất đơn giản, hoàn toàn không thách thức độ khéo léo của chúng ta chút nào. Nhưng cũng cần lưu ý rằng dùng bọt biển để cắm hoa cúc hay bất cứ loài hoa nào đi nữa, hoa sẽ không tươi được lâu như khi chúng ta cắm trực tiếp vào nước. Bù lại, bạn sẽ có bình hoa đẹp mắt hơn để đặt lên bàn thờ.

So sánh 2 cách cắm hoa trên thì cách cắm thứ 2 sẽ tốn hoa hơn. Trước khi mua hoa bạn hãy quan sát chiếc bình mà bạn định dùng để cắm rồi áng chừng số bông cần mua.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy