Mách nhỏ chị em cách chăm sóc tóc xoăn mùa đông cực chuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mái tóc xoăn mang đến vẻ đẹp nữ tính, thanh lịch và sang trọng cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng "thuộc" cách chăm sóc tóc xoăn đúng cách, đặc biệt là trong những ngày mùa đông giá lạnh này.

Không gội đầu ngay sau khi làm tóc

Thời gian thích hợp để “tẩy trần” cho mái tóc của bạn là 3 ngày sau khi làm tóc xong. Điều này sẽ được nhà tạo mẫu tóc cho bạn nhắc đi nhắc lại với một lượng thời gian thích hợp đối với từng loại hóa chất họ sử dụng cho mái tóc của bạn. Bởi lẽ, mái tóc của bạn cần có 1 khoảng thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Kiên trì và bạn sẽ thấy những nếp tóc mới sẽ bóng bẩy và chắc chắn hơn.

Không nên gội đầu hàng ngày

gội đầu, chăm sóc tóc xoăn, mùa đông

Ngay cả khi bạn đã chọn được loại dầu gội có thành phần hóa học thấp và phù hợp với mái tóc của mình thì cũng không nên gội đầu mỗi ngày. Gội đầu nhiều khiến tóc của bạn mất đi lượng dầu tự nhiên và đó là điều vô cùng tai hại cho mái tóc xoăn vốn đã rất khô.

Hạn chế tối đa sử dụng máy sấy

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho việc chăm sóc mái tóc xoăn là tránh sử dụng máy sấy tóc. Vì đây là nguyên nhân khiến tóc trở nên giòn, dẫn đến rụng tóc. Hãy để mái tóc của bạn khô một cách tự nhiên để tránh việc dùng máy sấy uốn xoăn.

Nằm gối lụa

Mặc dù bạn có thể không thực sự quan tâm đến vấn đề này nhưng sự thực thì nằm gối lụa mềm mại khi đi ngủ rất tốt cho mái tóc xoăn của bạn nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Vì gối lụa giúp tóc ít bị tính điện, xơ rối và giữ nguyên nếp tóc một cách hoàn hảo. Thêm vào đó là nó rất mềm mại và giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt giữa một chiếc gối thông thường và một chiếc gối lụa bạn nhé!

 Dùng gối lụa để đi ngủ là cách chăm sóc tóc tuyệt với giúp mái tóc xoăn của bạn giữ được nếp và bồng bềnh một cách tự nhiên.

Chải tóc cẩn thận

chải tóc, chăm sóc tóc xoăn, mùa đông

Kể cả với tóc uốn hay một mái tóc tự nhiên đều cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực: lược có răng lớn và thưa và lược chải mềm. Đầu tiên, khi tóc còn ướt, hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ tạm những nút rối tóc và thoa kem dưỡng lên. Đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc uốn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Tỉa tóc

Để mái tóc xoăn luôn đẹp, bạn nên thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô và chẻ ngọn. Ngay cả khi có lịch làm việc bận rộn, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa để bỏ đi phần tóc xấu. Hãy nhớ rằng, cắt tóc cũng là một cách để chăm sóc mái tóc.

Để khô tự nhiên

Kể cả những mái tóc quăn tự nhiên hay những mái tóc được uốn cầu kì đều cần đến sự chăm sóc của khí trời thay vì hơi nóng của máy sấy tóc. Khi sử dụng máy sấy, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. Và chắc chắn khi sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm form đầu của bạn mau chóng xuống cấp chính thế mà sử dụng máy sấy nhiều không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Dưỡng tóc

dưỡng tóc, chăm sóc tóc mùa đông, chăm sóc tóc xoăn

Dường như đây là bước làm đẹp cơ bản và tiên quyết cho mọi mái tóc đã sử dụng hóa chất để có được vóc dáng mới. Nếu bạn chỉ uốn lọn và làm xoăn, thì những đợt dưỡng tóc thường xuyên là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên với những kiểu tóc kết hợp uốn và nhuộm, bạn cần sẵn sàng đầu tư mạnh tay hơn cho những đợt dưỡng tóc chất lượng với việc trị liệu dưỡng ẩm bằng dầu nóng.

Một trong những mẹo chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất là bạn phải chăm chỉ ủ tóc bằng dầu dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Áp dụng thoa dầu dưỡng tóc cho mỗi sợi tóc của bạn. Sau đó quấn khăn và lưu lại khoảng vài phút trước khi gội lại bằng nước ấm. Ngoài ra, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm tạo kiểu tóc như gel vuốt tóc vì chúng làm cho tóc trở nên cứng, giòn, dễ gãy và trông không tự nhiên.

Dùng dầu gội chuyên dùng cho tóc xoăn

Đừng bao giờ bạn quáng quàng hay sử dụng một loại dầu gội cho tóc thẳng để gội đầu bữa bãi nhé. Vì điều đó thật là sai lầm, mái tóc của bạn sẽ biến thành mái tóc bồng và không thể tạo kiểu ưng ý.

Bên cạnh đó, dầu gội thường thường không chứa đủ thành phần giữ ẩm để cung cấp cho tóc xoăn. Nếu mái tóc xăn của bạn quá nhờn, bạn có thể gội đầu mỗi ngày để thoát khỏi bụi đất và khói bụi. Bạn nên tìm hiểu về loại dầu gội tốt nhất cho mái tóc xoăn của bạn nhé.

Dùng dầu xả

dầu xả, dưỡng tóc, chăm sóc tóc

Cần chọn loại dầu gội đầu không chứa sulfat và dầu xả phfu hợp để chăm sóc hiệu quả cho mái tóc xoăn của bạn.

Một điều vô cùng quan trọng khi chăm sóc tóc xoăn bạn cần lưu ý là sử dụng dầu xả. Dầu xả có rất nhiều dưỡng chất quan trọng có tác dụng giữ cho tóc và da đầu bạn ngậm nước, nhờ đó mà tóc bạn không bị khô xơ mà luôn bóng đẹp, nhất là với những loại dầu xả có tác dụng sâu. Nên chọn loại dầu xả phù hợp với loại tóc của bạn để chúng dễ thẩm thấu vào tóc và dưỡng ẩm hoàn hảo giúp tóc bạn thêm khỏe và đẹp một cách tự nhiên. Nếu tóc bạn bị dầu, bạn chỉ nên dùng dầu xả ở phần ngọn tóc, tránh bôi lên da đầu để tránh tình trạng tóc bị bết dính nhé!

Đắp mặt nạ cho tóc 2 tuần/lần

Một lời khuyên cho mái tóc xoăn tự nhiên là bạn nên áp dụng một mặt nạ cho tóc mỗi 2 tuần/lần để bảo vệ mái tóc và đối phó với những tác động xấu của thời tiết, môi trường. Bạn có thể mua những chiếc mặt nạ cho tóc với chất lượng tốt có sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ tóc cho riêng bạn.

Đối với một mặt nạ cho tóc tuyệt vời nhất là sử dụng những loại thực phẩm giàu protein. Như mặt nạ trứng hòa trộn với ¼ chén dầu Jojoba trong bát. Áp dụng thoa mặt nạ này trên tóc ướt và để nó khoảng 15-20 phút. Sau đó, gội sạch lại với dầu gội, mái tóc bạn sẽ bóng hơn.

Hoặc chỉ cần nửa quả bơ và một muỗng canh dầu ô liu, sau đó lấy phần thịt quả bơ, bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn và trộn với dầu ô liu, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ dành cho tóc xoăn vô cùng hiệu quả. Bôi hỗn hợp mặt nạ dưỡng tóc xoăn lên tóc và da đầu rồi ủ mũ tắm và khăn trong khoảng 20 phút để tóc bạn có thể hấp thu được tốt nhất những dưỡng chất có trong mặt nạ. Cuối cùng gội lại đầu bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên, bạn sẽ thấy tóc mình được cải thiện đáng kể.

Massage tóc của bạn 1 tuần/ lần

tạo kiểu tóc, dầu xả, chăm sóc tóc xoăn

Sau mỗi tuần, bạn nên massage tóc với dầu ô liu nóng để làm mềm và cải thiện tình trạng mái tóc xoăn của bạn.

Sử dụng loại serum chăm sóc cho tóc xoăn nếu cần thiết bởi nó sẽ tạo màu tươi sáng cho tóc và không làm cho bím tóc của bạn trông bị nặng nề.

Sử dụng sản phẩm xịt tóc bảo vệ chống lại tia UV nếu bạn đi ra ngoài và để cho tóc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để ngăn tóc khỏi khô và duy trì màu đẹp nhất cho tóc có thể.

Thử thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau theo cách này, bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Những bím tóc của bạn sẽ thật sự đẹp nếu việc chăm sóc hợp lý được duy trì. Vì vậy, hãy chú ý tới những nhu cầu của tóc và bạn sẽ không phải hối tiếc về điều đó.

Dùng sản phẩm tạo kiểu

Gel, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Gel được dùng để tạo kiểu cứng, đặc biệt phù hợp với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là khiến giòn, khô.

Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải chú ý. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) thì mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng thì nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn