Mang cơm đi làm phạm phải 3 sai lầm này, bổ đâu không thấy gây suy hại gan thận

13:14, Thứ năm 27/05/2021

( PHUNUTODAY ) - Thói quen mang cơm trưa thường được dân văn phòng yêu thích nhưng bạn đừng bao giờ phạm phải 4 sai lầm dưới đây kẻo vô tình khiến chúng mất dinh dưỡng rước bệnh vào người.

Đựng cơm bằng những hộp nhựa kém chất lượng

Trong thành phần của những loại hộp nhựa      thường được nhiều người lựa chọn khi mang cơm đi làm có chứa nhiều độc tố. Nhất là với những loại hộp nhựa kém chất lượng thường được làm từ nhựa tái chế, khả năng chịu nhiệt thấp nên khi cho thức ăn nóng vào chúng sẽ chảy và phát sinh các chất hóa học cực độc có thể gây ung thư cho con người.

Theo chia sẻ của PGS.TS Trần Hồng Côn, nguyên giảng viên khoa Hóa học, Đại học Khoa học tự nhiên: Những loại hộp kém chất lượng có thể chứa chất dioctin phthalat, ảnh hưởng trực tiếp tới giới tính con người. Không chỉ với đồ ăn nóng, khi gặp dầu mỡ, muối, axit… thì cũng có thể sản sinh độc tố, gây tổn hại đến gan, gây nhiều bệnh khác.

Không để cơm nóng vào hộp nhựa

Không để cơm nóng vào hộp nhựa

Mang theo đồ ăn từ hôm trước

Nhữn món ăn như Cá, hải sản, trứng, rau luộc…rất giàu protein nhưng nếu bạn để qua đêm dù ở trong tủ lạnh thì chúng vẫn dễ bị các loại vi khuẩn như E.coli sinh trưởng nếu không được chú ý bảo quản đúng cách. Ngoài ra, các món ăn này nếu được nấu từ đêm hôm trước để phục vụ bữa trưa ngày hôm sau thì có thể làm mất hương vị thơm ngon của thực phẩm thậm chí làm các chất protein bị biến đổi gây hại cho gan thận.

Cho đồ ăn nóng vào hộp

Khi bạn nấu bữa trưa vào buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất, tuy nhiên nhiều người vội vã đi làm nên đã múc thực phẩm nóng vào hộp nhựa, sau đó đậy kín, nhưng sai lầm này rất nguy hiểm. Bởi vì khi cho đồ ăn nóng vào hộp và đậy kín trong thời gian dài sẽ khiến chúng bị hấp hơi. Trong những ngày thời tiết nắng nóng, đồ ăn còn dễ bị thiu, bốc mùi, không đảm bảo chất lượng.  Thêm vào đó, nếu để đồ ăn nóng vào hộp nhựa có thể hàm lượng monostyren một chất độc thường có trong hộp nhựa PS giải phóng ra càng nhiều, gây tổn hại đến gan thận của bạn.

Hộp nhựa gây hại sức khỏe

Hộp nhựa gây hại sức khỏe

Hâm nóng thức ăn sai cách

Thói quen của nhiều người là thường để nguyên thức ăn trong hộp nhựa hoặc bọc nilon và cứ thế bỏ vào lò vi sóng để làm nóng. Nhưng đây lại là một sai lầm có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nhiệt độ cao trong lò vi sóng có thể làm nilon, nhựa phát tán ra những chất độc và ngấm vào thức ăn. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên làm nóng thức ăn được đựng trong các vật dụng làm bằng sứ hoặc thủy tinh chịu nhiệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Min Min