Mang thai 4 tháng uống nước dừa được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mang thai tháng thứ 4 có uống nước dừa được không, chúng ta thử xem nhé!

Mang thai đến tháng thứ 4 uống nước dừa được không?

Nước dừa không chỉ là một trong những loại nước giải khát yêu thích vào mùa hè mà hơn thế nữa, đây còn là loại nước uống giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đối với bà bầu, nước dừa có công dụng gì và đến tháng thứ 4 thì mẹ bầu có nên uống nước dừa không, các mẹ bầu thử xem nhé!

Có nên uống nước dừa trong tháng thứ 4 của thai kỳ?

Để có thể trả lời cho các mẹ bầu yên tâm, nếu đã “khiêng khem” trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất thì khi đã bước sang tháng thứ 4 các mẹ bầu đã có thể yên tâm uống nước dừa, không những vậy, nước dừa khi này sẽ trở thành thức uống “vàng” dành cho các mẹ bầu đấy nhé.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu đến tháng thứ 4 nên bổ sung dinh dưỡng từ nước dừa

Nguồn dinh dưỡng thiết yếu

Khi mang thai cơ thể cần phải nạp đủ lượng nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt cũng như hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Và nước dừa là một trong những loại nước uống vô cùng bổ dưỡng mà các mẹ bầu không thể bỏ qua.

Giúp cơ thể duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ: bởi trong nước dừa có chứa canxi, kali, natri và phốt pho – đây là những chất dinh dưỡng. Không chỉ vậy, trong nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu uống nước dừa thường xuyên sẽ làm giảm triệu chứng ợ hơi, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể nữa nhé!

Hàm lượng đường trong nước dừa thấp nên các mẹ bầu sẽ không cần phải quá lo lắng uống nhiều nước dừa khiến mẹ tăng cân nhanh và dễ mắc tiểu đường thai kỳ nữa nhé.

Không chỉ vậy, trong nước dừa còn rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Mẹ bầu uống nước dừa như thế nào để hiệu quả?

Với những mẹ bầu có thể trạng bình thương, tức là không mắc bệnh thừa cân thời chưa có bầu, bệnh tiểu đường, thì uống 3 – 4 lần/ tuần.

Mô tả ảnh.
Các mẹ hãy bổ sung dinh dưỡng từ dừa cho cơ thể của mình nhé!

Mẹ bầu khi mang thai tháng thứ 4 thì chỉ được uống nước dừa với lượng tăng dần, bởi vì về mặt khoa học, nước dừa cũng có rất nhiều đường, uống nước dừa hàng ngày có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tăng cân quá mức đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu chưa cần tăng cân nhiều…Chính vì vậy, mẹ bầu chỉ nên uống 3 – 4 lần/tuần hoặc 100 – 150ml/ngày thôi nhé!

Một số lưu ý khi uống nước dừa dành cho các mẹ tháng thứ 4

Với những mẹ bầu bị đa nước ối (nhiều nước ối) không nên uống nước dừa ở những tháng cuối và uống vừa phải ở 3 tháng giữa thai kỳ.

Các mẹ bầu không nên uống nước dừa sau khi tập thể dục, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì có thể khiến mẹ dễ cảm lạnh. Tuyệt đối, không uống nước dừa khi đã mở quá lâu.

Khi chọn dừa, mẹ bầu cần tránh những quả dừa có vỏ ngoài “trắng phau” bởi có thể những quả dừa đó đã bị ngâm thuốc tẩy, rất có hại cho mẹ bầuthai nhi.

Trên đây là những lời khuyên cho các mẹ bầu trong tháng thứ 4 của thai kỳ, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ bầu nhé!

Mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa được không?
Mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nước dừa là một trong những loại nước giải khát cho những ngày hè nóng nực, nhưng mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa được không, các mẹ xem nhé!
Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nước mía luôn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu thắc mắc không biết mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?
Theo:  khoevadep.com.vn