MC Phí Linh lên tiếng về cuộc phỏng vấn nghệ sĩ Chí Trung gây tranh cãi vừa qua

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được nghe nghệ sĩ Chí Trung trải lòng về cuộc ly hôn với nghệ sĩ Ngọc Huyền, MC Phí Linh đã nói lên cảm nhận của riêng mình.

Trong chương trình mang tên Lời Tự Sự của VT3, nghệ sĩ Chí Trung đã trải lòng về chuyện ly hôn của mình cùng MC Phí Linh.

Trong chương trình, nghệ sĩ Chí Trung cho biết sau ly hôn anh sống một mình, tự lo cơm nước. Thỉnh thoảng, nghệ sĩ dành thời gian sang thăm các cháu: "Các con tôi cũng đã lớn, con gái đã lấy chồng, con trai đã lấy vợ, tôi cũng đã có cháu nội, chúng đều đã có những mái ấm riêng và thỉnh thoảng tôi qua thăm cháu, còn lại tôi sống một mình, cơm niêu nước lọ. Cuộc sống như vậy không an yên thì là gì. Tôi cũng không còn nhiều khát vọng và mơ ước, trong cơ thể cũng không còn nhiều đòi hỏi, bản năng không còn thét gào và cũng không bị ám ảnh bởi rượu, bia. Bây giờ tôi thích nhất là ngồi đọc báo, xem phim, lướt Facebook”.

Nghệ sĩ Chí Trung trải lòng về cuộc ly hôn với nghệ sĩ Ngọc Huyền trong chương trình "Lời tự sự".Nghệ sĩ này cũng chia sẻ nguyên nhân ly hôn: "Thực ra việc vợ chồng chia tay không phải lựa chọn của tôi, có thể rất nhiều người đang xem chương trình không tin nhưng không hiểu sao ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trong các cuộc chia tay, người ta thường cho rằng người chồng có lỗi. Đúng, trong cuộc sống lứa đôi, người chồng thường có lỗi nhưng không có nghĩa là họ chọn lối thoát là chia tay. Nếu các bạn theo dõi nhiều thì có thể thấy phần lớn, vợ là người đòi chia tay chứ không phải chồng. Chia ly vì không chịu đựng được sự vũ phu, thói gia trưởng, sự ngoại tình, rượu chè, cờ bạc,…nếu các bạn công tâm thì nó là như vậy và tôi cũng không ngoại lệ.

…Chúng tôi đã có 32 năm sống và yêu nhau hết mình, lấy nhau 32 năm cộng thêm 6 năm yêu nhau trước đó là 38 năm. Tôi bắt đầu yêu Ngọc Huyền từ năm 1978 khi mới vào Nhà hát Tuổi trẻ, đến khi ly thân rồi tôi vẫn yêu Ngọc Huyền và cô ấy cũng rất yêu tôi. Nhưng nguyên nhân thực sự bỏ nhau thì chúng tôi vẫn không hiểu là gì, có thể là sự vô cảm sau thời gian dài sống với nhau, cũng có thể là do sự gia trưởng của tôi nó lớn lao, có thể là do thói bắt nạt hoặc tính lăng nhăng của tôi làm cho Ngọc Huyền không chịu nổi khi về già, có rất nhiều thứ nhưng tôi không muốn đưa lên báo chí trong thời gian vừa qua.

Tôi biết là khán giả và những người yêu mến tôi đều trách là sao một hình tượng đẹp mà già còn mất nết, chạy theo gái trẻ, chạy theo người giàu,…Tất cả những danh xưng ấy gắn cho tôi thật là oan uổng và tôi nhắc lại rằng việc chia tay không phải lựa chọn của tôi nhưng tính xấu và những điều làm Ngọc Huyền buồn thì lúc trẻ cô ấy có thể cho qua được, nhưng khi về già thì không chịu đựng được nữa, đó là sự thật”.

mc-philinh-chi-trung-ngoisaovn-1-ngoisao.vn-w665-h329

Nghệ sĩ Chí Trung cho biết chuyện chia tay không phải là lựa chọn của mình.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều bài báo viết trích dẫn lời chia sẻ của NSƯT Chí Trung gây xôn xao dư luận và MC Phí Linh đã có những bộc bạch. Cô nói: "Chuyện làm dâu trăm họ, tiếng thơm thì nhiều mà bỉ bai cũng lắm, người nghệ sĩ phải chịu tất cả, cuộc sống riêng của họ cũng theo đó mà vốn dĩ gánh nhiều áp lực. Và lại đành đổ tội cho cá tính mạnh, rung động nhiều mà đường đời của nghệ sĩ đa phần chông chênh để rồi hợp tan cũng là lẽ thường.

Và khi họ chấp nhận đối diện với sự thật, dù là chủ động hay bị động để chia sẻ cho truyền thông, tôi biết chắc chắn họ mất nhiều hơn được. Thế nên đã đắn đo rất nhiều khi vừa trở lại với công việc đã ngồi trên chiếc ghế này và cho đến giờ vẫn chưa dám nhận lời chính thức sẽ dẫn chương trình này lâu dài. Vì tôi hiểu, dẫu là “Lời tự sự”, cũng khó để nói cho tận cùng sự thật. Mà những tâm sự thật được nói ra hết từ người nghệ sĩ, vui ít buồn nhiều".

Theo nữ MC, dù chứng kiến xung quanh nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng cô vẫn rất buồn khi biết chuyện tình của vợ chồng NSƯT Chí Trung - NSƯT Ngọc Huyền đã đổ vỡ. Phí Linh buồn cho chính niềm tin về một “tượng đài hạnh phúc” cuối cùng đã không thể vượt qua được khúc quanh co trên đường đời nghệ sĩ chông chênh muôn thuở.

Cô chia sẻ: "Anh chị em bạn bè xung quanh mình đổ vỡ không ít, hơi tệ khi phải nói rằng tôi đã quen nghe chuyện chia ly, đàn ông lăng nhăng, gia trưởng, cả chuyện phụ nữ sau ly hôn gắng ngẩng cao đầu kiêu hãnh còn các anh phần nhiều mất tinh thần, xiêu vẹo như chiếc áo cũ sờn không người sửa sang...

mc-phi-linh-noi-ve-nsut-chi-trung-buon-ve-mot-tuong-dai-hanh-phuc-cuoi-cung-da-khong-the-vuot-qua-2

MC Phí Linh bật khóc trước lời tâm sự của NSƯT Chí Trung.

Thế nhưng khi người đàn ông thừa nhận sự đổ vỡ của chính mình một cách điềm nhiên đến gần như vô cảm tôi thấy xót xa, thấy có một sự cay đắng đã giấu nhẹm vào trong. Tôi không đứng về phía anh Trung, nhưng cũng không cố “tìm lại chút công bằng” cho phe chị em phụ nữ, vì tôi thấy kết thúc đó, đã đủ buồn rồi. Và nước mắt đã rơi trong khoảnh khắc đó.

Buồn chứ! Buồn cho những người nghệ sĩ tôi yêu mến, cho cả hai anh chị, và cho chính niềm tin về một “tượng đài hạnh phúc” cuối cùng đã không thể vượt qua được khúc quanh co trên đường đời nghệ sĩ chông chênh muôn thuở.

Thôi ồn ào bất đắc dĩ cho một sự trở lại với công việc báo hiệu sẽ còn rất nhiều cảm xúc và thăng hoa phía trước. Tôi sẽ thấu hiểu hơn, điềm tĩnh hơn, và sẵn sàng nồng nhiệt hơn nữa với hành trình sắp tới".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link