MC Quyền Linh là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết đến là MC duyên dáng với các chương trình dành cho người nghèo, Quyền Linh là cái tên được nhiều người nhắc đến.

Nghệ sĩ Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28/7/1969 tại Châu Thành - Tiền Giang. Anh là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Năm 2 tuổi, sau khi cha mẹ ly dị, Quyền Linh và các em được mẹ và bà ngoại chăm sóc. Một thời gian sau, cả gia đình anh chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để sinh sống. Đến năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình anh thời kỳ đó cực kỳ khó khăn khi phải sống trong một căn chòi chật hẹp và luôn chạy ăn từng bữa vì quá nghèo.

Nghệ sĩ Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28/7/1969 tại Châu Thành - Tiền Giang. 

Đến năm cấp 3, Quyền Linh được chọn để tham gia một khóa đào tạo ca múa nhạc, diễn kịch cấp tốc do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 đứng ra tổ chức. Khóa học diễn ra trong vòng 2 tuần, sau đó anh được tham dự một đợt tuyển sinh do đoàn nghệ sĩ của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tiến hành. Cuộc thi kết thúc, Quyền Linh nộp đơn thi vào trường Trung cấp Y tế Tiền Giang, sắp đến ngày thi thì anh bất ngờ nhận được giấy báo trúng truyển vào khoa Diễn viên sân khấu của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2.

ANh chỉ tham gia vai quần chúng trong nhiều bộ phim nên không được biết đến.

Năm 1988, Quyền Linh lên Thành phố Hồ Chí Minh tự lập. Cuộc sống của một sinh viên nghèo như Quyền Linh gặp rất nhiều khó khăn, anh đã phải làm thêm rất nhiều việc lặt vặt khác để có tiền trang trải học phí cũng như sinh hoạt như bơm xe, bán ve chai, khuân vác,... Đến năm học thứ 3, Quyền Linh lần đầu được tham gia diễn xuất khi đảm nhận vai quần chúng trong một bộ phim, và vai phụ trong một vở kịch nhưng tất cả các nhân vật do anh đóng đều không được xuất hiện nhiều.  23 tuổi, Quyền Linh tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu, đây cũng là thời kỳ khủng hoảng của sân khấu cả nước, đồng nghĩa với cơ hội được đứng trên sàn diễn của Quyền Linh hết sức khó khăn. Do không có cơ hội để thể hiện sở trường của mình và thu nhập quá thấp, anh đã bỏ về làm ruộng tại quê nhà Tiền Giang nhưng sau đó liền quay trở lại Sài Gòn.

Năm 2005, một lần nữa, Quyền Linh nhận lời làm người dẫn chương trình cho một TV show mang tên Vượt lên chính mình. Đây là một chương trình truyền hình thực tế với nội dung khá lạ và độc đáo, những người tham gia chơi đều là những người nghèo, sau khi vượt qua các vòng thi, họ sẽ được xóa nợ, được vay vốn làm ăn với số tiền tương ứng mà mình thắng được. Anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình.

Quyền Linh bén duyên với việc làm MC qua chương trình Vượt lên chính mình.

Quyền Linh đã từng có một mối tình khá đình đám kéo dài hơn 10 năm với Á hậu - Người mẫu Trịnh Kim Chi. Tuy nhiên, sau đó hai người đã tuyên bố chia tay. Tháng 11 năm 2005, Quyền Linh kết hôn với một phụ nữ tên Dạ Thảo, cô đã từng là khán giả mến mộ anh từ rất lâu. Hai vợ chồng có với nhau hai con gái.

Anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và 2 cô con gái nhỏ.

Quyền Linh rất tự hào về mái ấm của gia đình anh. Anh bận rộn làm MC cho hàng loạt chương trình như: Gia đình tài tử, Gia đình vào bếp, Ngẫu hứng cùng sao, Vượt lên chính mình… Nhờ có Dạ Thảo đảm đang thu vén việc nhà mà Quyền Linh có thể chu toàn công việc.

Đàm Vĩnh Hưng - ông hoàng nhạc Việt là ai?
Đàm Vĩnh Hưng - ông hoàng nhạc Việt là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ở tuổi không mấy trẻ trung nhưng công chúng luôn thấy một Đàm Vĩnh Hưng sôi nổi, nhiệt huyết với hàng loạt dự án, ý tưởng trong tương lai.
Ca sĩ Mỹ Tâm - bà hoàng của làng nhạc Việt là ai?
Ca sĩ Mỹ Tâm - bà hoàng của làng nhạc Việt là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Là nữ ca sĩ được coi là thành công nhất nhì trong showbiz Việt, Mỹ Tâm ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng công chúng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link