Mẹ ăn món này sữa sẽ về dạt dào

( PHUNUTODAY ) - Mẹ muốn nhiều sữa cho con chỉ cần ăn món này, hiệu quả vô cùng, bé sẽ không phải dùng sữa ngoài!

Ăn gì để có nhiều sữa nhanh nhất cho bé bú mà không tăng cân sau sinh luôn là câu hỏi chung của rất nhiều mẹ khi đang nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh vì vậy trong những tháng đầu đời các mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ để giúp bé phát triển toàn diện.

Cách tốt nhất để có đầy đủ sữa dinh dưỡng cho con bé bú đó chính là mẹ cần phải bổ sung nguồn dinh dưỡng từ những thực phẩm bên ngoài. Vậy những thực phẩm nào ăn vào sẽ có nhiều sữa cho con bé mà các mẹ không bị tăng cân sau khi sinh?

thuc-an-nhieu-sua-cho-con

 

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Các mẹ sau sinh cần được bồi bổ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh và một nguồn sữa dồi dào cho bé là điều rất quan trọng. Các mẹ hãy cùng tham khảo một số thức ăn giúp lợi sữa cho các bé nhà mình:

– Cà rốt, củ cải và khoai lang chứa beta-carotene cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Riêng cà rốt còn chứa phytoestrogen có tác dụng kích thích sữa về.

– Các loại rau lá màu xanh đậm như rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các enzyme và phytoestrogen, tất cả đều cần thiết cho phụ nữ đang cho con bú.

– Các loại ngũ cốc như yến mạch và lúa mạch sẽ giúp các bà mẹ nhanh chóng có nguồn sữa dồi dào.

– Tỏi cũng giúp tăng sản xuất sữa và là một chất chống oxy hóa mạnh. Chỉ cần thêm vài tép tỏi vào món rau xào hàng ngày là đủ.

– Các loại đậu như đậu xanh và đậu lăng chứa nhiều protein và đảm bảo chất lượng cho nguồn sữa mẹ.

– Các loại quả hạch như hạnh nhân và hạt điều thúc đẩy nguồn cung cấp sữa. Tốt nhất nên sử dụng các loại hạt thô, không nên ăn những hạt đã rang qua để đảm bảo có nhiều dưỡng chất nhất.

– Gừng cũng có ích với các mẹ đang cho con bú. Mẹ có thể thêm gừng vào bữa ăn hoặc uống trà gừng, ăn mứt gừng đều được.

– Cháo chân giò là món ăn của mọi bà đẻ, món ăn giúp các chị em chúng ta có nguồn sữa vô cùng dồi dào.

– Hoa chuối bào mỏng, bổ sung thêm vào khẩu phần ăn cũng giúp chị em có nhiều sữa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn