Mẹ bầu 33 tuần đi khám, bác sĩ nói con không còn, "thủ phạm" ngay trong góc bếp khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ người Trung Quốc mang thai tháng thứ 8 thì mất con chỉ vì sự chủ quan của bản thân khiến cô phải hối hận suốt đời

Khi mang bầu lần đầu, mẹ thường cẩn thận và kĩ lưỡng trong từng khâu ăn uống, sinh hoạt. Vậy nhưng đa số mẹ mang bầu lần 2, lần 3, khi bản thân đã có kinh nghiệm thì thường "xuề xòa" và đôi khi chủ quan hơn. Chính sự chủ quan như vậy đã khiến một mẹ bầu người Trung Quốc phải hối hận.

Bà mẹ này tên Lí (33 tuổi, sống tại thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Thái Châu). Chị mang thai lần 2 và mọi thứ diễn ra khá nhẹ nhàng, suôn sẻ. Tuy vậy, đến lần siêu âm tuần 33, các bác sĩ bàng hoàng phát hiện thai nhi trong bụng chị đã mất nhịp tim trong vòng 5 ngày.

Nghe thông báo của bác sĩ, chị Lí bật khóc. Chị nhớ lại vài ngày gần đây đúng là không thấy con chuyển động nhiều như trước nhưng chủ quan nghĩ rằng do thai đã to nên không có không gian và bản thân bận nhiều việc nên mặc kệ, chờ đến lịch siêu âm rồi kiểm tra luôn.

Ca phẫu thuật lấy bào thai chết lưu

Ca phẫu thuật lấy bào thai chết lưu

Khi chị Lí đến siêu âm, bác sĩ phát hiện tim thai đã ngừng nhiều ngày và cần phẫu thuật lấy thai ra. Nguyên nhân khiến chị Lí lưu thai cũng không rõ ràng. Các bác sĩ cho biết chị không hề mắc biến chứng thai kỳ nào và thai chết lưu là do thiếu oxy.

"Có lẽ nào là do khí gas?", chị Lí thốt lên. Chị cho biết gia đình mình sống trong một căn phòng trọ nhỏ ở dưới tầng hầm. 5 ngày trước, gia đình vừa đổi bình gas và chị có thấy mùi khí gas sau khi đổi nhưng lại không quan tâm.

Chuyên gia cảnh báo tác hại của khí ga với mẹ bầu

Mẹ bầu hàng ngày vẫn thường xuyên phải vào bếp thì phải cực kỳ thận trọng với khi ga. Đây là một trong những loại khí vô cùng nguy hiểm, gây ngộ độc cho cơ thể. Bởi trong khí ga có CO là loại khí không màu, không mùi, không có tính kích thích, nếu không có mùi đặc biệt, chúng ta sẽ không thể biết được trong không khí hít thở có CO hay không.

Khí ga có thể gây thai chết lưu

Khí ga có thể gây thai chết lưu

 Khí Cacbon oxyt (CO) sau khi hít vào phổi liền kết hợp ngay với hồng cầu (Hb) trong máu, vì nó mạnh hơn Oxy tới 300 lần nên làm cho hồng cầu mất đi chức năng mang theo Oxy, dẫn đến các tổ chức trong cơ thể bị thiếu Oxy. Nếu mẹ bầu hít phải khí này sẽ bị trúng độc với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, tứ chi mệt mỏi, buồn nôn, buồn ngủ, mất ý thức, có thể khiến thai nhi bị ngạt.

Do vậy các mẹ bầu hãy hạn chế tiếp xúc với khí ga nhé. Nếu có thể, hãy nhờ người thân vào bếp thay để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con. Trong trường hợp mẹ bắt buộc phải vào bếp thì hãy thật cẩn trọng khi sử dụng ga nhé.

Trong môi trường đô thị, khói xe có lưu lượng rất lớn, nhất là trên các trục lộ giao thông. Mẹ bầu khó có thể tránh khỏi làn khói này khi di chuyển đi làm hay đi mua sắm, vui chơi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link