Mẹ chồng cấm ăn tôm khi mới có bầu

18:45, Thứ ba 18/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em hoang mang vô cùng vì không biết có nên nghe theo lời mẹ chồng không? Nếu không ăn tôm thì em sợ con sẽ bị thiếu chất, mà ăn vào thì lỡ con có làm sao em sống sao nổi.

Em năm nay 25 tuổi, lấy chồng được gần 3 năm. Cả hai vợ chồng em mong con cũng gần 3 năm nay rồi. Từ khi mới cưới cả hai đều xác định là đẻ luôn để cho bố mẹ hai bên có cháu bồng bế. Vả lại chúng em đều rất yêu trẻ con. Thế nhưng chờ đợi, rồi uống biết bao nhiêu thuốc bắc, mãi đến tháng vừa rồi em mới dính bầu. Khỏi phải nói là cả hai gia đình đều vui mừng như thế nào.

Đến nay em đã mang thai ở tuần thứ 7 rồi. Hôm chủ nhật vừa rồi đi siêu âm, con em đã có tim thai nhưng em lại bị ra chút máu 3 ngày nay rồi. Bác sĩ nói em cần kiêng cữ không đi lại nhiều, có thể chỉ là máu báo thai đã cấy vào thành tử cung nên không có gì đáng lo lắng quá. Thế nhưng để yên tâm, em đã xin nghỉ phép ở nhà, nằm yên một chỗ. Mẹ đẻ em phải lên Hà Nội để cơm nước chăm sóc em.

Lần đầu có thai sau bao năm chờ đợi lại bị ra máu như thế này em lo lắng lắm. Mặc dù bác sỹ bảo bình thường nhưng em cũng không thể an tâm. Nằm ở nhà em lục tìm biết bao nhiêu tài liệu rồi chia sẻ của các mẹ khác nhưng vẫn không biết nên làm như thế nào với trường hợp của chính mình.

Mẹ chồng em cũng sốt ruột nên gọi điện hỏi han suốt ngày. Tra hỏi cách ăn uống của em một lúc, mẹ chồng em kết luận là do em ăn ngải cứu rồi ăn tôm nên mới bị thế. Bà bảo là bà bầu ăn tôm sẽ khiến tử cung co thắt nên mới bị ra máu. Em xem qua thì thấy ngải cứu cũng tốt cho phụ nữ, sao lại không tốt cho mẹ bầu nhỉ? Còn tôm thì chứa nhiều canxi, tốt cho cả mà! Khuyên nhủ em không được, mẹ chồng em chốt hạ một câu xanh rờn: " Đã bảo là đừng ăn những thứ đó nữa, không tốt cho con đâu. Làm mẹ mà mỗi một chuyện cỏn con như thế cũng không làm được sao? Nếu mà cháu tôi có làm sao thì cô phải chịu trách nhiệm đấy!"

ăn tôm

Em nghe mà choáng váng luôn. Từ trước tới nay em chưa bao giờ nghe mẹ chồng em gay gắt đến thế. Em có phải là đứa vì thèm thuồng miếng ăn mà bỏ mặc con em đâu! Sao bà lại nói những lời như thế với em. Ngải cứu thì không có vấn đề gì! Bảo em kiêng cả đời cho con em, em cũng làm được. Nhưng còn tôm thì làm gì đến nỗi có hại cho thai nhi đến thế nhỉ? 

Em chưa từng nghe thông tin bà bầu mới mang thai không được ăn tôm, mà theo em thì tôm rất nhiều dưỡng chất, tốt cho bà bầu mới phải chứ? Đã thế em lại là người nghiện ăn tôm. Em không ăn được các loại thịt từ thịt lợn, thịt gà, vịt mà chỉ thích ăn hải sản thôi. Bây giờ mẹ chồng cấm ăn tôm, em lo là con sẽ thiếu chất quá.

Mặc dù em có thể uống thêm sữa bầu, nhắm mắt nhắm mũi uống. Thậm chí có hôm không chịu được em đã nôn thốc nôn tháo ra, nhưng rồi cũng phải cố gắng vì con. Nhưng em sợ nếu không ăn uống đủ chất dinh dưỡng thì con em sẽ bị ảnh hưởng. Không cần mẹ chồng bảo em chịu trách nhiệm thì con em hiện đang trong bụng em, em không lo cho con thì ai lo nổi nữa. 

bàu bầu

Suốt mấy ngày nay, em cứ nghe ong hết cả đầu lên vì những lời mẹ chồng nói. Bà chẳng giúp được gì em thì thôi, sao lại làm cho em đau đầu thế này? Có mẹ đã sinh con giúp em với: Em có nên ăn tôm không?

Em hoang mang vô cùng vì không biết có nên nghe theo lời mẹ chồng không? Nếu không ăn tôm thì em sợ con sẽ bị thiếu chất, mà ăn vào thì lỡ con có làm sao em sống sao nổi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự