Chần xương trước khi hầm là dại: 3 sai lầm khiến cho nước đục ngầu, không ngon ngọt mất chất

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi hầm xương dưới đây khiến cho món ăn của bạn trở nên kém ngon, hãy từ bỏ càng sớm càng tốt.

Cho muối vào nước hầm xương quá sớm

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ là cứ cho xương vào nồi hầm là cho muối vào luôn. Căn bản mọi người đều nghĩ, cho muối sớm như vậy sẽ giúp xương đậm đà hơn, không bị nhạt, nước xương như vậy sẽ vừa miệng.

Hoặc nhiều người sẽ đợi đến lúc nước xương chuyển sang màu trắng đục thì cũng cho muối. Tuy nhiên hai thời điểm này bạn cho muối là không đúng vì còn quá sớm.

Việc cho muối sớm làm hạn chế chất ngọt trong xương "thôi" ra ngoài, cũng làm cho nước không trong bằng. Cho muối phải là lúc bạn đã hầm gần xong, chuẩn bị tắt bếp rồi. Lúc này, xương hầm giữ được hương vị nguyên bản nhất. Giá trị dinh dưỡng của món xương hầm sẽ cao.

ham xuong ngon

Chân xương trước khi hầm

Hầu hết mọi người sau khi mua xương về, đều chỉ rửa sạch trực tiếp rồi cho vào nồi chần sơ qua.

Cách làm tốt nhất là xương sau khi được mua về, bạn hãy rửa sạch rồi ngâm với nước trong trước 30 phút. Sở dĩ phải ngâm xương để giúp máu thừa bên trong ra hết, như vậy giảm được mùi tanh hiệu quả khi nấu, nước xương hầm chúng ta làm sẽ trong hơn. Đồng thời, bạn cũng không nhất thiết phải chần xương trước khi ninh bởi khâu đoạn này chỉ làm cho món ăn của bạn mất đi chất dinh dưỡng quý giá. 

Cho trực tiếp hành lá, gừng vào nồi hầm cùng xương

Thông thường khi hầm xương, nhiều người thường cho hành lá và gừng vào để xương và nước thơm hơn tuy nhiên lại không biết rằng, cần phải lưu ý thời điểm cho hai loại nguyên liệu này. Nếu cho cùng xương là chưa đúng.

Cách làm đúng của chúng ta là chuẩn bị một nồi nước, cho hành lá và gừng thái chỉ vào đun sôi rồi cho xương heo đã chần sơ vào nồi ninh cùng để xương chín.

Khi-ham-xuong-kieng-ky-nhat-la-cho-2-2-1637148497-82-width450height291

Cách hầm xương ngon không bị đục

Bước 1: Sơ chế xương

Nhưng cục xương sau khi mua về bạn hãy rửa thật sạch, tiếp theo ngâm muối khoảng 30 phút rồi cho vào hâm.

Để thực hiện công đoạn này, đầu tiên chị em bắc một nồi nước lên bếp, cho xương vào ninh. Đun với lửa lớn để nồi nước xương sôi bùng lên, sau đó vặn lửa liu riu.

Trong quá ninh xương, chị em cần chú ý không đậy vung vì sẽ khiến nước xương bị đục. Để lửa ở mức nhỏ nhất để giúp xương tiết ra chất ngọt một cách hoàn toàn. Đồng thời, cần hớt bọt thường xuyên để nước xương trong hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link