Mẹ đảm tự tay làm bánh trôi trong ngày tết Hàn Thực, khiến ai cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Tết Hàn Thực ngày 3-3 được nhiều người biết tới là tết bánh trôi, bánh chay, bạn có thể dễ dàng làm bánh với công thức dưới đây:

Nguyên liệu để làm bánh trôi

500g bột gạo nếp

50g bột gạo tẻ

Dừa nạo

Đường phèn

Vừng trắng

Muối

Cách làm bánh trôi ngon

Cách làm bánh trôi ngon

Cách làm bánh trôi ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy xay gạo nếp và gạo tẻ thành bột mịn, rồi tiến hành trộn bột tẻ với bột nếp theo tỷ lệ 1:4, tức là cứ 1 phần bột gạo tẻ trộn với 4 phần bột gạo nếp. Khi trộn bột với nước bạn hãy trộn thật đều tay sẽ giúp bột mịn và ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy cho nước và ít muối vào hỗn hợp bột, trộn đều đến khi nào bột dẻo thành khối, mềm, không bị rơi vụn ra, không bị dính tay khi trộn. Sau cùng bạn hãy bọc kín bột lại ủ trong khoảng 30-40 phút là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cắt đường phèn thành những miếng nhỏ sao cho vừa để làm nhân bánh.

Bước 3: Bạn hãy rang vừng trắng đến khi hạt vừng có mùi thơm thì tắt bếp, không nên rang vừng quá cháy. Tiếp đó, bạn hãy lấy đường phèn và vừng trắng sau khi được chế biến

Cách làm bánh trôi ngon

Cách làm bánh trôi ngon

Bước 4: Bạn hãy lấy từng phần bột bánh đã ủ một rồi xoa thành hình tròn. Dùng ngón tay ấn vào giữa viên bột rồi đặt vào nhân đường. Sau đó, vo viên bột lại thật kín để bao lấy hết phần đường. Rồi sua đó, bạn lại tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột và nhân. Bạn hãy xếp bánh trôi đã nặn ra đĩa.

Bước 5: Tiếp đó bạn hãy đặt một nồi nước sôi vừa đủ với lượng bánh muốn nấu. Khi nước sôi thả bánh vào. Đến khi nước sôi trở lại thì hạ nhỏ lửa để bánh không bị nát.

Bạn hãy đun cho tới khi bánh trôi nổi lên là banh đã chín bạn hãy vớt ra để ra đĩa rồi rắc thêm vừng trứng để cùng gia đình thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link