Mẹ giật mình khi con 2 tuổi lây bệnh lậu từ bố và người giúp việc

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều gia đình có trẻ sơ sinh bỗng nhiên bị mắc bệnh lậu khiến ai cũng bàng hoàng, lo lắng. Lý do vì sao vậy?

Mẹ chết điếng khi con 2 tuổi bị lây bệnh lậu từ người giúp việc

p20

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Điển hình là gia đình chị Bùi Thu Ngân trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Chị giật mình đến khốn khổ khi con trai bị viêm bao quy đầu nặng vì lây vi khuẩn lậu của người giúp việc. Khi chị Ngân cho con đến bệnh viện da liễu khám, bác sĩ cho biết cháu bị bệnh lậu. Lúc đó vợ chồng chị Ngân không tin. Sau đó, cả hai vợ chồng chị thử xét nghiệm vi khuẩn lậu cầu nhưng cả hai đều âm tính.

Bác sĩ giải thích cơ chế lây bệnh, chị Ngân về đưa cả người giúp việc đi xét nghiệm. Vợ chồng chị sốc khi thấy bác sĩ cho biết người giúp việc 42 tuổi này dương tính với vi khuẩn lậu. Đến lúc này, người giúp việc thành thật với vợ chồng chị Ngân rằng trong thời gian ở chung với vợ chồng chị, thi thoảng ngày cuối tuần bà nói dối đến chỗ cháu chơi nhưng thực ra là đi với người đàn ông khác đến nhà nghỉ. Bà ta cũng hết sức bất ngờ khi bác sĩ cho biết bị nhiễm bệnh xã hội.

Vợ đau lòng khi chồng lây bệnh lậu cho con

Đây là trường hợp của bệnh nhân N.T.T (Thạch Thất, Hà Nội). Cháu T mới 2 tuổi, có cha là N.T.H. Anh H. là người rất yêu thương vợ con và chịu khó giúp vợ trong việc chăm sóc con cái.

Khi cháu T. được 2 tuổi, vợ anh phát hiện ra cháu có dấu hiệu ho kéo dài, cho uống kháng sinh thì không khỏi mà vài ngày sau xuất hiện thêm bệnh lở miệng. Ban đầu, mẹ bé nghĩ rằng con bị viêm họng và loét miệng do uống kháng sinh gây nóng trong người, nên chị ra sức cho con uống thuốc và ăn những thực phẩm có tính giải nhiệt. Tuy nhiên, thời gian quá lâu mà cháu không khỏi bệnh, anh chị lo lắng đem con đi khám tai mũi họng.

p21

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại đây bác sĩ không tìm ra nguyên nhân gây loét miệng cho cháu T. nên chỉ định làm xét nghiệm niêm mạc họng. Nhận kết quả xét nghiệm, anh chị tá hỏa vì cháu T. không bị viêm họng mà có vi khuẩn lậu sinh sôi trong vòm miệng.

Khi này, anh chồng mới hiểu rõ vì sao con mình lại bị bệnh lậu. Biết không thể giấu thêm được nữa, anh đành thú nhận với vợ do ham vui nên nhiều lần theo bạn bè đi đổi gió.

Bệnh lậu có thể gây mù mắt trẻ

Bệnh lậu ở mắt trẻ là một trong những biểu hiện nặng nhất, trẻ bị lây từ mẹ qua quá trình sinh nở. Biểu hiện của bệnh ở một mắt hoặc cả hai mắt, mi mắt trẻ thường bị sưng húp lên, đỏ, chảy mủ gây viêm kết mạc có thể dẫn đến mù lòa. Bệnh lậu ở trẻ em gây ra viêm âm hộ, âm đạo ở những bé gái, viêm bao quy đầu ở trẻ trai. Trẻ bị lậu thường biến chứng lây lan mạnh và chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây tử vong cho trẻ.

Để tránh sinh con bị biến chứng do lậu, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ có thai, có tiền sử mắc bệnh lậu mãn tính cần đi kiểm tra sức khỏe và điều trị tuyệt đối trước khi mang thai. Không cho trẻ dùng chung khăn mặt, chậu, nhà vệ sinh với người có mắc bệnh hoặc người lạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link