Mẹo ăn tiệc buffet "3 trước 4 sau" ai cũng nên biết để tránh thiệt thân lại đảm bảo vui khỏe an toàn

( PHUNUTODAY ) - Tiệc buffet là loại hình ăn uống tự chọn phổ biến hiện nay đặc biệt dịp cuối năm nhiều người chọn hình thức này. Nhưng khi đi ăn bạn nên lưu ý tránh nhưng tổn hại nhé

Kiểu tiệc buffet, tức là ăn dạng tự chọn nở rộ và là lựa chọn của nhiều người nhất là khi trong một nhóm một tập thể có nhiểu sở thích khẩu vị khác nhau. Do đó ăn buffet gần như đáp ứng khẩu vị số đông dễ dàng nhất vì có rất nhiều món cho bạn lựa chọn. 

Nhưng thường nhiều người có tâm lý sợ thiệt khi đi ăn tiệc buffet nếu mình toàn ăn những món tầm thường. Có người lại rơi vào tình trạng lấy quá nhiều rồi ăn thừa, hoặc ăn một hai món bị no không thưởng thức được món khác nữa, ăn xong lại thấy dại dột. 

tiec-buffet

Bạn có thể tham khảo quy tắc "ba trước bốn sau" này để không bị ăn quá nhiều, cũng không sợ bị thiệt với chi phí bỏ ra nhé:

Ba món nên ăn đầu tiên

- Steak/hải sản: Dây thường là những món có trị giá cao trong tiệc buffet mà bạn cảm thấy nó đáng tiền. Các nhà hàng cũng thường mang những món đắt tiền này để dụ khách hàng, để khách hàng thấy có lợi khi ăn buffet tại nhà hàng của mình. Các thực phẩm hải sản, thịt bò steak mua ngoài thường đắt hơn so với mặt bằng chung nên nhiều người thấy có lợi. Hơn nữa các món này phục vụ có hạn, bạn nên ăn trước để tránh hết nếu muốn được thưởng thức chúng. Tuy nhiên bạn nên ăn một lượng vừa phải vì chúng rất nhiều chất dinh dưỡng, nạp một lúc quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa những món này vì đắt tiền nên khi ăn hãy quan sát kỹ lưỡng, bởi để giảm giá thành thì nhiều nhà hàng sẽ đưa hàng đông lạnh, hàng kém chất lượng vào để giảm giá nên rất sợ nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt hải sản giàu protein nên nếu không tươi thì rất dễ bị biến đổi chất lượng.

hai-san-buffet

- Thịt nướng: Thịt nướng gồm thịt lợn, chân gà, cánh gà nướng, thịt quay. Đây cũng là những thực phẩm giá cao, phù hợp khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên chúng thường được tẩm ướp nhiều loại gia vị nên khó phân biệt độ tươi ngon của thực phẩm. Để thưởng thức cho biết vị bạn chớ nên lấy nhiều món này.

- Nem/chả: Một số nhà hàng buffet có các loại nem cua, chả ốc, chả tôm rất ngon miệng và hấp dẫn. Thế nên nếu cảm thấy cần thưởng thức những món có trị giá cao hãy dùng thử một chút hải sản, một chiếc nem, một miếng thịt nướng... Tuyệt đối không lấy nhiều những thứ này bạn ăn sẽ khó tiêu nhé.

Sau khi đã ăn ba loại trên, bạn có thể ăn bốn loại sau

- Salad: Salad luôn là lựa chọn ăn kèm để giải ngán trong tiệc buffet. Bạn có thể thưởng thức mỗi loại salad một chút, ăn kèm để chống ngấy nhé. 

- Sushi: Nhà hàng buffet cũng thường sẽ làm nhiều loại sushi, ăn sushi giúp bạn giảm lượng tinh bột đường và thêm dinh dưỡng thay vì các món như cơm chiên, mì, bánh mì. 

- Nước ép: Sau khi đã ăn nhiều đạm, việc uống một cốc nước ép tươi vừa ngon lại giảm mệt mỏi. Tuy nhiên bạn nên lưu ý tránh uống nước ép nhiều vitamin C cùng với việc ăn nhiều hải sản vì có thể gây phản ứng ngộ độc. 

trang-mieng-buffet

- Món tráng miệng: Nhà hàng buffet  nào cũng sẽ có rất nhiều món tráng miệng từ hoa quả, bánh trái, chè, kem. Tuy nhiên nên để ý những món tráng miệng bởi nếu ăn nhiều bạn sẽ bị no đầy bụng khó tiêu vì chúng thường có rất nhiều đường.

Tiệc buffet rất thuận tiện cho bạn được thưởng thức nhiều món cùng lúc. Tuy nhiên nên tránh việc ăn quá nhiều. Tuyệt đối tránh lấy nhiều một món sex thừa ăn ngấy chán và sẽ làm bạn trở nên "lố bịch". Ăn tiệc buffet cũng nên tránh ăn những món phổ biến trước như cơm, bánh mì vì như thế bạn sẽ không thưởng thức được các món khác. Tốt nhất là mỗi món bạn chỉ lấy 1-2 miếng để thưởng thức và để tránh gây áp lực lên dạ dày, để cơ thể không khổ vì "một bữa no" nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn