Mẹo chăm sóc da không được quên trong năm 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹo chăm sóc da đơn giản và hữu hiệu nhất sẽ giúp bạn có làn da đẹp cả năm.

Chăm sóc da đúng cách 

chăm sóc da
Mỗi loại có có một loại sữa rửa mặt khác nhau.

Với da nhờn: bạn nên dùng sửa rửa mặt dành riêng cho loại da này mỗi ngày 2-3 lần để hạn chế sự kích thích sản sinh tuyến dầu trên da, sử dụng sản phẩm dưỡng da ít dầu, mỗi tuần đắp mặt nạ dưỡng da ít nhất là 2 lần và rửa mặt với nước mát sau khi đắp mặt nạ khoảng 20 phút;

Với da khô: bạn chỉ nên dùng sửa rửa mặt 1 lần /1 ngày chủ yếu là vào buổi tối trước khi đi ngủ, chú trọng sử dụng các loại kem dưỡng ẩm vào ban ngày và ban đêm, có thể sử dụng thêm một lần vào buổi trưa nếu da quá khô, với loại da này kem dưỡng ẩm là cực kỳ quan trọng và nó duy trì sự tươi trẻ của làn da và hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có bán sẵn trên thị trường hoặc có thể sử dụng dầu dừa, dầu ô liu hoặc viên nang vitamin E để dưỡng ẩm cũng rất hiệu quả.

Massage mặt đúng cách 

Người ta cứ nghĩ rằng, massage cho mặt càng lâu càng tốt, nhưng sự thực thì không phải thế. Thực ra, khi massage cho mặt bạn nên dựa vào độ tuổi, loại da và tình trạng sức khỏe của da để đưa ra thời gian massage thích hợp. Đối với những người da thường nên massage cho mặt 10 phút/ngày, với da khô 10 – 15 phút/ngày, da dầu thì dưới 10 phút/ngày. Nếu da bạn dễ bị dị ứng, bạn không nên thường xuyên massage cho da mình.

Thường xuyên dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng tẩy trang và làm se khít lỗ chân lông góp phần làm da mặt săn chắc. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể đem lại những tác dụng trái chiều. Nếu bạn hay đổ nước hoa hồng ra lòng bàn tay rất mất vệ sinh, đã thế chất lỏng này khi đổ ra lòng bàn tay chảy đi rất lãng phí. Vì vậy, bạn chỉ đổ một lượng vừa đủ nước hoa hồng ra bông tẩy trang, nhẹ nhàng bôi đều lên mặt đã được rửa sạch.

Lưu ý từ chế độ ăn uống

Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày như trên, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý để da bạn có được những chuyển biến tích cực nhất.

Bạn cần ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya để da bạn được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời, tránh sự xuất hiên của những nếp nhăn hoặc nổi mụn.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da. Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và làn da bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Bạn có thể đi bộ, tập aerobic hoặc đơn giản là nhún nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp được.

Với những bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày trên đây, cùng với việc tẩy da chết và đắp mặt nạ hàng tuần, bạn đã có một quy trình chăm sóc da hoàn hảo rồi. Hãy kiên trì thực hiện xem làn da của bạn có được cải thiện tích cực không.

Bài tập thể dục tại nhà để vòng 3 săn chắc
Bài tập thể dục tại nhà để vòng 3 săn chắc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn hãy chú ý những bài tập này tại nhà để có vòng 3 săn chắc.
Theo:  khoevadep.com.vn