Giảm cân đúng cách với cà chua để da hồng hào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng cà chua để giảm cân mang lại hiệu quả cao mà không tốn kém.

Tại sao mọi người lại lựa chọn cách giảm cân bằng cà chua?

giảm cân
Lượng calo trong cà chua rất thấp nên có thể giúp bạn giảm cân.

Theo các chuyên gia, giảm cân bằng các loại hoa quả rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn không còn phải lo thiếu chất và sạm da khi sử dụng phương pháp này.

Đặc biệt các loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo như cà chua thì giúp chị em giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

Lượng calo trong cà chua rất thấp, chất đường citric và axít trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa.

Giảm cân với cà chua 

Ăn một quả cà chua : Mỗi bữa trước khi bắt đầu bữa cơm chính, bạn có thể ăn sống cà chua chấm với một ít muối, sau đó dùng cơm như bình thường ( có thể giảm 1/4-½ lượng cơm). Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn béo, nên kết hợp với một số thực đơn giảm cân khoa học để giảm cân tốt nhất.

Một cốc nước ép cà chua sau bữa ăn: thay vì phải ăn sống cà chua, bạn có thể thay thế bằng nước ép cà chua thơm ngon. Nước ép cà chua giúp bạn vừa thanh lọc cơ thể, lại đẹp da.

Lưu ý khi giảm cân với cà chua 

Không nên ăn cà chua khi đang đói: Không nên làm điều này vì trong cà chua chứa nhiều axit và các hợp chất hòa tan. Vì thế, nếu bạn sử dụng cà chua khi đói, những chất này sẽ phản ứng với axit trong da dạy gậy hại cho bao tử của bạn

Không ăn cà chua xanh (chưa chín) vì cà chua còn xanh chứa chất tomatidin có hại cho sức khỏe của bạn. Ăn cà chua nấu chín sẽ tốt hơn ăn cà chua sống vì những chất lycopene được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Không nên nấu cà chua quá chín: Nếu nấu cà chua quá chín hoặc nấu đi nấu lại thì các lượng vitamin và khoáng chất trong cà chua sẽ giảm đi nhiều.

Không nên sử dụng cà chua và dưa leo cùng một lúc: Bởi vì trong dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, chất này sẽ phá hũy hàm lượng vitamin C hữu ích cho cơ thể có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại thực phẩm giàu vitamin C.

Bên cạnh việc sử dụng cà chua trong thực đơn giảm cân của mình, bạn cần tích cực vận động thể dục thể thao để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Da sáng, dáng xinh chỉ với 1 quả cà chua mỗi ngày
Da sáng, dáng xinh chỉ với 1 quả cà chua mỗi ngày
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cà chua là loại thực phẩm rất quan trọng, có thể ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu và làm cho làn da tươi tắn, trẻ trung hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn