Mẹo chống lại cơn buồn ngủ trưa cực hữu ích cho dân văn phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Dân văn phòng" ngoài việc hầu như ai cũng bị béo bụng ra thì họ còn thấy cảm thấy rất tệ nếu không được ngủ trưa. Dưới đây là mẹo khắc phục.

Dưới đây là 9 mẹo chống lại cơn buồn ngủ trưa siêu hữu ích, các bạn tham khảo nhé:

1. Lưu ý đồ ăn trưa

Có vài loại thực phẩm có khả năng “giúp” bạn thấy buồn ngủ. Bạn nên cận thận với thời gian bạn ăn những loại thực phẩm này.

Các thức ăn chứa protein như cá, gà, hải sản, đậu phụ có nhiều tyrosine giúp cho tư duy nhạy bén, não tỉnh táo. Rau củ màu xanh đậm chứa nhiều chất xơ (ớt xanh, rau chân vịt…) giúp cho tế bào não có đủ oxy, khiến cho đầu óc minh mẫn vào buổi chiều.
 lưu ý là bạn là không được ăn trưa quá no vì nó sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn sau bữa trưa. Tốt hơn hết là nên ăn với mức vừa phải bởi việc ăn no không những không tốt cho sức khỏe mà còn là thủ phạm cám dỗ bạn đi vào giấc ngủ.

me
Có vài loại thực phẩm có khả năng “giúp” bạn thấy buồn ngủ.

2. Uống nước lạnh

Uống 1 cốc nước lạnh khi bạn thấy buồn ngủ là 1 biện pháp nhanh chóng, kịp thời giúp bạn đập tan cơn buồn ngủ. Hơn nữa, uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể. Vậy tại sao bạn không đứng dậy uống 1 cốc nước lạnh thay vì cứ cố chống mắt lên rồi dán mắt vào màn hình khi nó đã quá mệt mỏi nhỉ?

3. Vận động nhẹ nhàng

Khi bạn đã quá mệt mỏi, đầu óc không thể tâp trung, đôi mắt díp chặt vào nhau, khi ấy bạn không nên cố chống mắt lên. Hãy  đứng lên và đi lại vận động cơ thể trong vài phút. Đứng dậy hít thật sâu, sau đó thở ra và khom lưng xuống. Làm như thế khoảng 10 – 20 lần sẽ giúp gân cốt thư giãn, giúp phổi nở ra và xua tan cơn buồn ngủ.

4. Uống cà phê

Hãy đứng dậy và tự cho mình 1 cốc cà phê khi bạn quá buồn ngủ. Thư giãn bằng một cốc cà phê nóng sẽ đánh thức mọi giác quan trong cơ thể bạn., bạn như được khởi động lại cơ thể và sẵn sàng làmviệc.Lưu ý, do trong cà phê có chứa chất kích thích caffeine nên bạn chú ý đừng nên uống nhiều quá nhé!

5. Uống nước chanh

Một số bạn không thể uống cà phê do bạn lo sợ mọc mụn, do bạn phải kiêng vì 1 bệnh lý nào đó, hay do bạn đã uống quá nhiều cà phê và không muốn lạm dụng. Lúc này, nước chanh là một giải pháp thay thế hữu hiệu cho bạn đấy. Nước chanh có tác dụng làm đầu óc tỉnh táo. Đơn giản là việc bạn  phải đứng dậy rửa cốc, lấy nước và pha chế… quá trình đó sẽ giúp bạn tỉnh táo một phần.  Thật quá đơn giản mà không gây ứng chế não bộ phải không?

6. Ăn chocolate

Nếu bạn muốn đầu óc tỉnh táo trong giây lát thì chocolate đen là liều thuốc hữu hiệu nhất. Chocolate đen chứa cafein và chất chống oxy hóa nên có tác dụng kích thích thần kinh, giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc. Có bạn nào khoái socola không nhỉ? Áp dụng luôn mẹo này nhé!

7. Nghe nhạc

Một số chuyên gia cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Nghe một bản nhạc mà bạn thích.Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Bạn để ý không? Các xưởng trong các công ty luôn bố trí 1 bộ loa cho công nhân vừa làm việc vừa nghe để thư giãn, chống lại sự mệt mỏi và xua tan các cơn buồn ngủ. Âm nhạc quả là tuyệt vời phải không?

8. Đánh răng với kem bạc hà, và rửa mặt bằng nước lạnh

Bạc hà là liệu pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo, vì thế khi bạn buồn ngủ vào buổi trưa hãy đứng dậy và đánh răng với kem bạc hà nhé. Bạn sẽ lấy lại tinh thần cho buổi chiều làm việc hiệu quả ngay thôi.

Nếu đánh răng xong mà bạn vẫn chưa thật sự tỉnh táo, hãy vỗ nước lạnh lên mặt khoảng 2 – 3 phút. Điều này giúp vệ sinh da mặt, giúp da mặt hít thở không khí trong lành, đồng thờig tạo tinh thần sảng khoái để làm việc.

Cách giảm béo bụng hiệu quả cho dân văn phòng

1. Ăn sáng đúng cách

Vì tính chất công việc nên tình trạng nhân viên văn phòng vội vàng lên công ty, ăn qua loa bữa ăn sáng hoặc có khi nhịn ăn sáng là điều thường xuyên xảy ra và lẽ đương nhiên điều này rất không có lợi cho mục đích giảm cân.

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng đã khẳng định bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc ăn nhiều ăn đủ chất vào bữa sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ít hơn nữa vào buổi tối thì sẽ giảm cân hiệu quả.

Bạn cần đảm bảo bữa ăn sáng của bạn phải đủ chất để đảm bảo đủ năng lượng đã mất đi sau một đêm ngủ dài, tránh ăn những thức ăn nhanh như bánh mì ngọt, humburger,… có thể gây tích tụ chất béo nhiều hơn, đặc biệt khi bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ lưu trữ chất béo và đó là lí do bạn tăng cân.

2. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, no lâu hơn, loại bỏ độc tố, tốt cho hệ tiêu hóa để giảm béo bụng - nỗi lo thường trực của dân văn phòng.

Chỉ cần mỗi ngày, bạn đáp ứng ít nhất 2 lít nước không những nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon thả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

3. Tự mình làm cơm mang đi cho bữa trưa

Bạn nên phát huy thói quen này hằng ngày để giảm béo hiệu quả. Vì việc tự nấu cơm mang đi sẽ giúp bạn chủ động trong thực đơn của mình hạn chế được các chất béo và đồ ăn nhiều năng lượng có tác dụng giảm cân thay vì ăn các bữa ăn nhanh ở ngoài. 

Đây còn là cách giảm béo siêu tiết kiệm cho bạn, vừa ăn ngon, lại có thể sở hữu được vóc dáng thon thả. 

4. Tận dụng mọi cơ hội để được leo cầu thang

Leo cầu thang là bài tập giảm béo nhẹ nhàng nhất, đơn giản nhất và tiện lợi nhất cho dân văn phòng. Chỉ cần bạn thay đổi một vài thói quen hàng ngày ví dụ như: thay vì đi thang máy, bạn hãy thử tập leo thang bộ mỗi ngày. 

Mỗi ngày 15 phút leo thang không những giúp bạn rèn luyện thân thể tốt hơn mà còn giúp các cơ vận động, củng cố và định hình, làm săn chắc các khu vực như bắp chân, bắp đùi, mông và bụng hiệu quả giảm cân một cách rõ rệt.

5. Ngồi thẳng lưng hạn chế tối đa nguy cơ béo bụng

Ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài là tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của dân văn phòng. Giải pháp đơn giản giúp bạn có thể giảm béo, hạn chế tối đa khả năng 3 vòng bằng nhau là nên ngồi thẳng lưng trong lúc làm việc để không cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ nữa.

Hơn nữa, việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp cho đường tiêu hóa của bạn tốt hơn, tránh tình trạng đau thoái hóa cột sống sau này.

6. Nhắc nhở bản thân, tránh ăn vặt trong vô thức

Thói quen ăn vặt trong giờ làm việc là chuyện thường thấy ở văn phòng. Với người béo, cảm giác thèm ăn luôn thường trực và đương nhiên đây là tác nhân gây nên tình trạng béo bụng của bạn.

Hãy tự nhắc nhở bản thân, không được cho phép mình thoải mái với đồ ăn vặt và cafe suốt ngày này qua ngày khác. Thay vào đó hãy để một cốc nước lọc, các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi, đồ ăn vặt nên chọn ngũ cốc, hoa quả sấy, hoa quả tươi… bên cạnh để bổ sung năng lượng và có thể giảm béo hiệu quả nữa.

7. Dành ra 5 phút để nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi

Việc ngồi lâu trước máy tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, vì vậy bạn cần chi phối thời gian hợp lý hơn để có thể giảm béo mà vẫn đảm bảo được câu việc. Tốt nhất, mỗi ngày làm việc bạn nên dành ra khoảng 5-10 để thư giãn, đứng lên đi lại có thể giúp gân cốt thưa giãn, hạn chế được mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Bạn cũng đừng quên ngủ trưa mỗi ngày, vì đây là lúc giúp cơ thể bạn cần nghĩ ngơi để phục hồi lại phần năng lượng mât đi vào bữa sáng. Cơ thể khỏe mạnh hơn sẽ là động lực để bạn làm việc hiệu quả và giảm béo nhanh chóng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn