Mẹo nhỏ để có một bộ móng tay khỏe cho nàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào mùa lạnh, hanh khô, không ít chị em thường xuyên vật lôn với bộ móng tay khô và gãy của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn những cách chăm sóc để có một bộ móng tay thật hồng hào.

Dinh dưỡng không phù hợp là một nguyên nhân quan trọng làm móng tay giòn, dễ gẫy, khiến bạn cảm thấy tự ti với đôi tay không đẹp. Đặc biệt trong mùa lạnh, móng tay càng trở nên nhạy cảm hơn vì nhiệt độ thấp. Vì thế, không ít chị em vật lộn với việc giữ gìn một bộ móng khô và hư tổn. Tuy nhiên,dù móng yếu có thể là do bẩm sinh hay du truyền, bạn vẫn có những phương pháp để cho móng dài hơn và khỏe hơn.

Rửa móng bằng dầu olive

Với những bộ móng mỏng và yếu, bạn hãy rửa móng bằng dầu olive nguyên chất 10-15 mỗi ngày trong vòng một tháng, sau đó là khoảng 2 tuần một lần. Cách này ít tốt kém và lại gần gũi với thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ cải thiện rất tốt tình trạng móng của mình.

Đeo găng khi làm việc nhà

Khi rửa bát, lau dọn hay làm vườn, đừng quên đeo găng. Những chất tẩy rửa rất dễ làm tổn thương móng bạn, khiến móng dễ khô và dễ gãy. Những cặn đất bẩn từ việc làm vườn còn khiến móng bạn nhìn không còn đẹp đẽ.

Ăn những thực phẩm giàu biotin

Hãy chắc chắn khẩu phần ăn của bạn có những thực phẩm giàu biotin như trứng, ngũ cốc nguyên hạt, súp lơ và quả bơ. Ngoài các lợi ích khác về sức khỏe, biotn còn giúp móng dày và khỏe hơn.

Đừng dùng móng quá nhiều

Bộ móng không có nhiệm vụ chính là mở nắp các loại chai lọ, thay vào đó, bạn hãy sử dụng các dụng cụ. Hãy chắc chắn bạn không bắt bộ móng của mình làm những việc quá sức mỗi ngày.

Tránh dùng nước tẩy móng

Đừng dùng dung dịch tẩy móng quá 1-2 lần/tháng nếu có thể. Đặc biệt chất acetone thường được chị em sử dụng tẩy móng cũng là thủ phạm khiến móng khô và hư tổn nên đừng bao giờ sử dụng chúng để tẩy móng.

Uống viên vitamin tổng hợp

Vitamin là cần thiết cho sức khỏe chúng ta nói chung và của bộ móng nói riêng. Thiếu vitamin A, C và canxi có thể khiến móng khô và giòn; chính vì vậy viên vitamin tổng hợp và viên bổ sung canxi là phương pháp hữu hiệu. Đừng quên là bạn phải bổ sung những chất này vào bữa ăn hằng ngày của mình.

Mát-xa cho móng

Mát-xa cho móng sẽ giúp máu tuần hoàn ở các khu vực quanh móng giúp chúng dài nhanh hơn và khỏe hơn. Sắm cho mình một lọ kem dưỡng ẩm và mát-xa tay, chúng cũng sẽ có tác dụng với móng của bạn. Đặc biệt nhất, bạn cần học thói quen dùng kem dưỡng ẩm ngay tức khắc sau mỗi lần rửa tay.

Dầu thực vật

Chỉ cần lấy một miếng bông và đổ một chút dầu thực vật (dầu olive, dầu hạt nho, dầu trà xanh…) lên mỗi móng tay và bắt đầu xoa bóp chúng nhẹ nhàng. Biện pháp này sẽ cung cấp cho móng tay độ ẩm cần thiết để phục hồi độ chắc khỏe. Bên cạnh đó, massage sẽ cải thiện lưu thông máu. Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng những kết quả tốt nhất, nên áp dụng ba lần một ngày.

Uống thật nhiều nước

Nước tốt cho mọi cơ quan của cơ thể và bộ móng của bạn cũng không phải là ngoại lệ. Nước sẽ cung cấp độ ẩm cho bộ móng khô và hư tổn của bạn tương tự như với tóc và da.

Vitamin E 

Vitamin E dạng lỏng hoặc dạng kem cũng là một liều thuốc tuyệt vời cho móng tay của bạn, hãy nhẹ nhàng xoa bóp móng tay và cả bàn tay với vitamin E mỗi tối, trước khi đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn