Mẹo trị nứt gót chân hiệu quả ngay tại nhà mà bạn không nên bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mật ong, kem đánh răng, đu đủ... là bạn có thể trị nứt gót chân tại nhà vô cùng an toàn.

Nứt gót chân là phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân. Do tiếp xúc nhiều với nước, thay đổi thời tiết đột ngột, trời lạnh, nócó thể gây chảy máu, nứt sâu, đau đớn, cản trở việc đi lại, lao động.

Khi ảnh hưởng của thói quen cũng như môi trường, lớp da bên ngoài chân dày lên và dễ khô nứt. Trong khi đó, áp lực kéo dài quá mức đối với phần gót chân phát sinh từ: Đi bộ hoặc đứng lâu, đặc biệt là trên sàn cứng.

5-cach-tri-got-chan-nut-ne-tai-nha-cuc-hieu-qua-7

Giày dép không có các miếng đệm hỗ trợ cho phần gót chân... khiến gót chân rất dễ bị nứt. Người mắc một số rối loạn hoặc các loại bệnh như suy giáp, bệnh vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng, đặc biệt là bệnh tiểu đường... cũng có thể dẫn đến nứt gót chân.

Ngoài ra còn có thể do đi dép hở gót mỗi ngày hay không chăm sóc và duy trì vệ sinh chân đúng cách cũng tạo đà cho lớp da gót chân dày, chai, gặp khi trời hanh khô rất dễ bị nứt.

Để giải quyết tình trạng này bạn có thể áp dụng những cách sau:

Dùng mật ong 

Mật ong là chất làm ẩm tự nhiên, nó có thể lấy nước từ các mô bên trong da cho lớp da bên ngoài, sự dịch chuyển này sẽ giúp phục hồi da nhanh chóng.

Cách 1:

- Cho 2 - 3 thìa mật ong vào 1 chậu nước ấm.

- Ngâm chân và mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút.

- Sử dụng đá bọt để tẩy da chết.

- Vỗ nhẹ nhàng cho đến khi chân khô và bôi kem dưỡng ẩm.

- Thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ.

tri-nut-got-chan-tai-nha-de-khong-gi-bang-11

Cách 2: Mật ong và bột gạo

Bột gạo giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và tái tạo da. Mật ong có tính chất chống viêm, giúp làm lành gót chân bị nứt một cách nhanh chóng. Giấm táo có nhiều loại axit làm mềm da, tẩy da chết hiệu quả.

-Tạo một hỗn hợp tẩy da chết bằng cách trộn 3 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng mật ong, 2-3 giọt giấm táo.

- Khuấy đều cho đến khi thành một hỗn hợp sánh đặc.

- Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút rồi sử dụng hỗn hợp trên chà gót chân để tẩy da chết.

Dùng kem đánh răng

Bạn cần ngâm chân vào nước muối ấm loãng trong 10 – 15 phút rồi lau khô. Tiếp theo, trộn đều 1 muỗng cà phê kem đánh răng với 1 viên nang vitamin E. Sau đó sử dụng hỗn hợp bôi đều lên vùng da bị nứt nẻ. Có thể để giữ qua đêm và rửa sạch hỗn hợp bằng nước vào sáng hôm sau.

got_chan

Đu đủ chín

Không cần phải thực hiện liên tục mỗi ngày, chỉ cần đều đặn 3 lần/tuần đắp hỗn hợp đu đủ xay nhuyễn và nước cốt chanh vào gót chân, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Gót chân của bạn sẽ được cung cấp thêm nguồn vitamin quý giá, giúp gót mềm và liền vết nứt.

Theo:  xevathethao.vn copy link