Mẹo hay để khử mùi, chặn rác của bồn rửa hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hằng ngày khi rửa bát, bạn có phiền lòng khi chiếc chặn rác trong bồn rửa có mùi không? Nếu có hãy sở hữu ngay mẹo hay dưới đây để loại bỏ...

Hãy sở hữu những mẹo dành cho nhà bếp hay nhất để thành người nội trợ thông minh.

Lấy tóc, lông chó mèo ra khỏi sofa

Hãy sắm một chiếc găng tay cao su và đeo nó mỗi khi bạn phải đi lau dọn, nhặt tóc rụng, hay lông mèo bám trên sofa. Chúng sẽ dính chặt trên chiếc găng tay cao su thay vì chiếc sofa.

Khử mùi chặn rác của bồn rửa

Hằng ngày khi rửa bát, bạn có phiền lòng khi chiếc chặn rác trong bồn rửa có mùi không? Bạn chỉ cần đổ giấm vào khay đựng đá và để chúng đông cứng lại thành các viên giấm lạnh, rồi thả vào bồn rửa, chà xát viên đá xung quanh bồn rửa và chỗ chặn rác, sau đó xả bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể thả trực tiếp những viên đá ấy vào chặn rác để có hiệu quả tối ưu nhất.

Làm sạch khay nướng bánh

Thay vì lấy nhùi kim loại chà xát khay nướng bánh, hoặc nồi thịt hầm đun đi đun lại nên bị cháy, bạn nên dùng giấy bạc. Bạn vo miếng giấy bạc thành 1 cục nhỏ, nhúng vào một ít nước rửa bát và bắt đầu rửa sạch đi hết những vết bẩn xót lại.

Rửa bát nhanh và sạch

Nếu bạn không muốn lãng phí nước rửa chén thì nên có ngay miếng rửa chén tạo bọt. Với cùng lượng nước rửa chén, công cụ rửa tạo bọt này có thể giải quyết được gấp đôi số chén đĩa bẩn so với loại giẻ không tạo bọt.

mẹo hay, có thể bạn chưa biết, mẹo vặt, gia đình, làm mẹ, gia đình
Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt cá
Khi nấu ăn nếu không có những bí quyết khử mùi từ những thực phẩm bạn sẽ làm mất vị và độ hấp dẫn của bữa cơm gia đình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn