Cách bảo quản đệm luôn đẹp, mới, ấm áp cho mùa đông lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy nhớ là giặt các tấm ga này bằng nước nóng nhé, điều này sẽ diệt khuẩn cũng như dễ dàng tẩy đi những vết bẩn đáng ghét trên giường.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, ga giường, gia đình
Hãy sở hữu những mẹo hay để có được chiếc ga trải giường luôn thơm như mới!

Để đệm "thở" mỗi ngày

Hãy bỏ hết tất cả các tấm ga trải giường ra bất cứ khi nào bạn không ở nhà và để chúng tránh xa chiếc giường ít nhất 30 phút. Điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây ra nấm mốc và mùi hôi, giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc đệm.

Giặt ga trải giường

Điều này là đương nhiên đúng không? Những tấm ga giường cần được giặt sạch, xịt những mùi thơm nhẹ nhàng để bạn được thoải mái.

Hãy nhớ là giặt các tấm ga này bằng nước nóng nhé, điều này sẽ diệt khuẩn cũng như dễ dàng tẩy đi những vết bẩn đáng ghét trên giường. Đừng quên phơi thơm mùi nắng trước khi mang chúng trải lại trên giường.

Giặt nhẹ nhàng

Do môi trường sử dụng của ga gối là trong nhà nên độ bẩn thường không cao. Khi giặt nên sử dụng ít bột giặt hơn bình thường để tránh ảnh hưởng đến độ bền màu và cấu trúc sợi vải. Chỉ cần vò nhẹ những chỗ bẩn khi giặt tay.

Ga gối không nên vắt mạnh hay sấy sẽ làm giảm độ bền màu và giảm tuổi thọ vải. Ngay khi giặt xong nên vắt nhẹ và lấy ga gối còn ẩm, phơi ở nơi thông thoáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Nên rũ ga trước khi phơi, sẽ giúp ga phẳng hơn, dễ là hơn.

Giặt tay

Nếu có thể, nên giặt tay với tất cả các loại chăn ga gối. Khi giặt máy, những đường dệt trên vải có thể bị móc vào các phụ kiện trên quần áo hoặc đồ giặt khác gây xước trên bề mặt vải.

Xoay nệm

Xoay tấm nệm của bạn theo các hướng mỗi 6-8 tuần. Xoay trên, xoay dưới, xoay trước, xoay sau,... để đảm bảo sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn.

Tẩy sạch những vết bẩn

Không thể tránh khỏi việc đôi lúc bạn rớt bẩn một số thứ lên tấm ga trải giường hay đậm. Hãy làm ướt chỗ bẩn và đặt một vật nặng lên để chất ẩm thấm qua tấm nệm, rồi lau ngay lại bằng một chiếc khăn khô.

Cuối cùng là rắc lên chỗ ướt bột baking soda để loại bỏ vi khuẩn và hơi ẩm còn sót lại. Các để lâu, bột baking soda càng có tác dụng, và thường thì để qua đêm sẽ là tốt nhất.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, ga giường, gia đình
Mẹo cực hay để bảo quản một số loại hoa quả
Các loại hoa quả gần như không thiếu trong bữa cơm các gia đình, nhưng bạn đã chắc mình đang có những mẹo hay dành cho một số loại quả để có thể sử dụng chúng như ý?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn