Môi căng mọng, hồng tự nhiên nhờ 5 cách tẩy da chết môi tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tẩy da chết cho môi là bước chăm sóc quan trọng, nhất là vào mùa hanh khô. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm điều này.

Tẩy da chết cho môi bằng mật ong và bã cà phê

Hỗn hợp này có khả năng tẩy da chết môi hiệu quả mà không gây khô, rát môi. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và bã cà phê theo tỉ lệ 1:1. Có thể thêm vào vài giọt dầu ô liu nếu có.

Trước tiên bạn tẩy trang và rửa sạch với sữa rửa mặt. Tiếp đến thoa hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Trong lúc massage bạn dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng theo đường tròn để lớp da chết bong ra. Cuối cùng là thoa son dưỡng để dưỡng ẩm cho môi.

Dùng chanh và baking soda để tẩy da chết cho môi

Bạn trộn chanh và baking soda theo tỉ lệ 1:1 để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết môi an toàn, dịu nhẹ. Có thể dùng công thức này để tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần.

Trước tiên bạn cần rửa sạch tay rồi dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng. Sau đó rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm và thấm khô môi và thoa son dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng yến mạch và mật ong

Bạn có thể dùng hỗn hợp yến mạch và mật ong để chăm sóc da mặt hay toàn thân đều được. Trước tiên bạn trộn đều nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đôi môi cần được rửa sạch, loại bỏ hết son cũng như lớp trang điểm. Bạn thoa hỗn hợp lên môi, giữ nguyên 1 – 2 phút rồi rửa sạch và lau khô. Mỗi tuần thực hiện 1 – 2 lần để có đôi môi hồng hào, căng mịn.

Dùng vaseline và đường để tẩy tế bào chết cho môi

Đôi môi sẽ trở nên kém sắc nếu như không được tẩy da chết thường xuyên. Muốn loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết bạn có thể sử dụng sáp dưỡng ẩm vaseline.

Trước tiên hãy trộn 1 thìa sáp dưỡng ẩm vaseline cùng với 1 thìa đường. Tiếp đến đắp hỗn hợp này lên môi rồi massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút theo hình tròn, không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm xước môi. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần có thể áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần để làm sạch tế bào chết, giúp đôi môi mịn màng và hồng hào hơn.

Tẩy da chết môi cùng dâu tây

Tính axit nhẹ của dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên môi một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa nhiều vitamin góp phần làm cho đôi môi trở nên căng mọng và đều màu. Mỗi tuần bạn có thể áp dụng công thức này 1 – 2 lần để đôi môi không bị khô ráp trong mùa hanh khô.

Bạn dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn dâu tây thành hỗn hợp sệt. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên môi và massage trong vài phút. Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm và thoa son dưỡng hoặc sáp dưỡng ẩm cho môi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link