Mỗi ngày một củ này giúp tăng đề kháng phòng cảm cúm thanh lọc máu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tỏi chứa chất allicin giúp điều trị các bệnh cảm cúm ngẹt mũi, rất tốt cho sức khỏe bạn.

Thanh lọc độc tố trong máu

Trong thành phần của tỏi chính là một trong những giải pháp tự nhiên giúp bạn thanh lọc, giải độc cơ thể một cách hiệu quả. Theo các chuyên gia cho biết, trong tỏi có chứa chất hóa học có tên là allicin, thành phần này giúp cơ thể chúng ta loại bỏ những chất độc hại trong máu của bạn. Nếu bạn giữ thói quen ăn tỏi sống mỗi ngày không những có tác dụng giúp thanh lọc máu và làm sạch các mạch máu và tốt cho gan thận của bạn.

Điều trị cảm cúm

Nếu bạn ăn tỏi có thể giúp cơ thể chống lại những cơn cảm lạnh thông thường. Bởi tỏi có tính sát khuẩn mạnh, ăn tỏi vào thời điểm bị cúm sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch cho bạn hiệu quả.

Ăn tỏi phòng ngừa bệnh tim mạch

Ăn tỏi phòng ngừa bệnh tim mạch

Trong Đông y tỏi thuộc tính ấm nên có khả năng khử hàn ẩm, tránh lạnh và loại trừ các nguyên nhân gây ho rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chất allicin có trong tỏi là một thành phần giúp đặc trị bệnh cảm cúm khá hiệu quả, giúp long đờm, dễ thở, giảm ngẹt mũi hiệu quả.

Giúp giảm huyết áp

Khi bạn ăn tỏi sẽ giúp khả năng làm giảm huyết áp tương tự như các loại thuốc chuyên dùng khác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tỏi chính là phương thuốc chữa bệnh huyết áp cao đơn giản và hiệu quả. Khi bạn nghiền và nhai tỏi sống sẽ tiết ra một enzyme gọi là alliinase, dẫn đến sự hình thành allicin rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn tỏi giúp trị cảm cúm hiệu quả

Ăn tỏi giúp trị cảm cúm hiệu quả

Phòng ngừa bệnh tim

Khi bạn thường xuyên ăn tỏi sẽ làm giảm cholesterol LDL, tức cholesterol không tốt cho sức khỏe từ 10–15%. Ngoài ra, khi bạn ăn tỏi con giúp giảm cholesterol xấu tăng lên trong cơ thể, yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ phát triển các chất béo lắng đọng trong mạch máu tăng nguy cơ đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link