Sai lầm khi rửa tay khiến virus corona xâm nhập vào cơ thể gây hại

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đại dịch virus corona đang bùng phát bạn hãy lưu ý rửa tay đúng chuẩn để không nhiễm bệnh.

Rửa tay không đủ lâu

Khi bạn muốn rửa tay để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn bạn nên rửa tay trong khoảng từ 25 - 30 giây. Nếu bạn rửa tay quá nhanh thì kể cả dùng xà phòng thì tay bạn cũng không thể sạch vi khuẩn được.

Bỏ qua móng tay và kẽ ngón tay khi rửa tay

Khi bạn chỉ chà xà phòng vào giữa lòng bàn tay và rửa bằng nước thì vẫn chưa đủ. Bởi phần lớn các loại vi trùng và các mầm mống bệnh tật đều ẩn giấu dưới móng tay, giữa các kẽ ngón tay. Chính vì vậy, bạn cần phải rửa cả các khu vực này một cách cẩn thận.

rua tay dung cach

Thep các chuyên gia cảnh cáo là mọi người nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong 15 - 20 giây mới đạt chuẩn và vi khuẩn mới sạch hết được đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Cách rửa tay thế nào để phòng bệnh?

Hãy làm ướt tay với nước sạch, tắt vòi và thoa xà phòng. Bạn nên tránh sử dụng nước đựng trong bồn rửa, nó có thể bị nhiễm khuẩn từ trước.

Khi rửa tay nên chà xát hai tay cùng với xà phòng, tạo ma sát, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và vi trùng gây bệnh từ da vào trong cơ thể.

Khi rửa tay nên chà tay trong ít nhất 20 -30 giây. Nếu không ước lượng được bao lâu là 20 giây thì bạn nên đếm từ 1-100 là được.

Rửa tay ít nhất 20 giây

Rửa tay ít nhất 20 giây

Nên rửa sạch tay dưới vòi nước sạch, xả nước trong vòng thời gian ít nhất 5- 10 giây để cho xà phòng sạch hết là được.

Bạn hãy lau khô tay bằng khăn sạch hoặc sấy khô. Vi trùng có thể bị lây lan dễ dàng hơn từ tay ướt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link