Một ca nhiễm Covid-19 đi bar làm lây bệnh cho ít nhất 14 người

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông 29 tuổi đã ghé vào một quán bar dành cho người đồng tính và làm lây Covid-19 hơn mười người khác.

Ngày 8/5, Hàn Quốc ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là mức tăng đột biến trong 5 ngày qua khi nước này duy trì mức tăng ca nhiễm mới dưới 10 người/ngày.

Chính quyền cho biết, số ca nhiễm mới liên tục tăng do liên quan đến ổ dịch tại một quán bar.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, nguồn lây đầu tiên tại quán bar này được xác định là một người đàn ông 29 tuổi, kỹ sữ công nghệ thông tin. Người đã làm lây Covid-19 cho ít nhất 14 người tại Seoul và 4 thành phố lân cận trong lúc tụ tập vui chơi vào dịp nghỉ lễ 1/5.

Bệnh nhân siêu truyền nhiễm đã tới ba hộp đêm tại khu Itaewon (bao gồm King Club, Trunk Club và Club Queen), nơi có khoảng 1.500 người lui tới trong hai ngày 1/5 và 2/5. Người này không đeo khẩu trang trong lúc vui chơi tại quán bar. Đến khuya ngày 2/5, người này xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Số ca nhiễm Covid-19 trong những ngày qua ở Hàn Quốc đang tăng đột biến sau nhiều ngày duy trì mức dưới 10 ca mới/ngày. (Ảnh minh họa)

Số ca nhiễm Covid-19 trong những ngày qua ở Hàn Quốc đang tăng đột biến sau nhiều ngày duy trì mức dưới 10 ca mới/ngày. (Ảnh minh họa)

Giới chức y tế đã công bố danh sách từng người đến các quán bar trên và yêu cầu họ tự giác cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Một số trang báo Hàn Quốc cho biết, càc quán bar này là nơi vui chơi của người đồng tính nam.

Hiện vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm của bệnh nhân này. Ít nhất 14 trường hợp liên quan đến đến các quán bar trên đã được ghi nhận.

Trong chiều 8/5, chính phủ Hàn Quốc đã thông báo quy định tự nguyện ngừng hoạt động với các quán bar và hộp đêm trong vòng một tháng kể từ 20h ngày 9/5 (theo giờ địa phương) sau khi phát hiện một số ca nhiễm liên quan tới các hộp đêm ở khu vực Itaewon - khu phố đa văn hóa nổi tiếng của thủ đô Seoul.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link