Từ 11/5, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám chữa bệnh bình thường

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ thứ 2 tuần sau, các hoạt động khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai sẽ trở lại bình thường.

Sức khỏe & Đời sống, chiều 8/5, Bệnh viện Bạch Mai thông báo trước diễn biến có chiều hướng tích cực của dịch Covid-19, bệnh viện thực hiện điều chỉnh kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid-19 (Theo Quyết định 1099/QĐ-BM ngày 20/4/2020 của Giám đốc Bệnh viện).

Theo đó, từ ngày 15/4/2020 (tức thứ 2 tuần tới), bệnh viện tổ chức khám chữa, chữa bệnh ngoại trú, tái khám và khám theo cầu như bình thường (hoạt động cả thứ 7, chủ nhật); Tiếp nhận người bệnh từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác chuyển đến và từ cộng đồng; khôi phục hoạt động mổ phiên.

Để đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân và nhân viên y tế, bệnh viện yêu cầu người bệnh, người nhà bệnh nhân, khách đến làm việc tại bệnh viện đều phải tuân thủ khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang.

benh-vien-bach-mai-01

Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu các đơn vị trực tiếp khám, chữa bệnh phải đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly bệnh nhân đang điều trị nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và bệnh nhân.

Bệnh viện phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được ưu tiên hàng đầu với mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Như vậy, sau hơn 1 tháng dừng tiếp nhận bệnh nhân do cách ly y tế và ổn định lại hoạt động, từ thứ 2 tuần sau, Bệnh viện Bạch Mai sẽ chính thức tiếp nhận bệnh nhân tới khám, chữa bệnh như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link