Một người mẹ tốt cần bao hàm 3 chữ này để giáo dục con cái trở nên vĩ đại

( PHUNUTODAY ) - Có câu nói rằng: “Người làm mẹ không sợ không hiền từ, chỉ sợ là biết yêu thương mà không biết dạy con”.

Chữ thứ nhất: Tĩnh

Có rất nhiều người mẹ nhạy bén, có thể nhìn ra nhiều vấn đề của con ngay lập tức, hơn nữa còn nhắc đi nhắc lại nhiều lần, thậm chí ở trước mặt nhiều người cứ nói con mình chỗ này chưa tốt, chỗ kia còn kém. Liệu như vậy có đúng đắn?

Thực tế khi người mẹ nhìn ra những ưu và khuyết điểm của con, đừng nên bị động, cũng đừng rối loạn. Vì con cái cần một người mẹ có cảm xúc ôn hòa nuôi dưỡng và bảo vệ.

Khi người mẹ thấy ưu và nhược điểm của con mà vẫn bình ổn thì mới có thể cấp cho các con động lực để trưởng thành.

Cảm xúc của người mẹ không ổn định, cả nhà chắc chắn sẽ chao đảo, nếu trẻ ở trên con thuyền như vậu thì thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai của trẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chữ thứ hai: Nhược

Trước mặt con trẻ thì người mẹ càng quát tháo, mắng nhiếc thì đứa con càng lầm lì, lâu dần chúng chai mòn cảm xúc mà thôi.

Nhưng nếu người mẹ học cách thể hiện ''nhược'', sự yếu mềm thì con cái sẽ khác.Con của một người mẹ mạnh mẽ rất khó tự tin được, sự tự tin của trẻ sẽ dần dần yếu đi với sự mạnh mẽ của người mẹ. Những người mẹ có thể thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm yếu trước mặt con thì con của họ sẽ tự tin và kiên cường.

Chữ thứ ba: Từ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khua tay múa chân trước mặt con, không quát tháo ầm ỹ, làm người mẹ chỉ biết cằn nhằn con sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy thế giới này chẳng có gì thoải mái cả. Trẻ sẽ mất đi phương hướng và người mẹ cũng sẽ không còn khả năng dạy dỗ con nữa, sẽ trở nên càng đáng sợ hơn. Sức mạnh thật sự của một người mẹ là sự hiền từ khiến mọi người cảm thấy lòng bao dung như biển cả, đây chính là vùng đất bao la để con trưởng thành.

Hình tượng của một người mẹ như vậy thì mới là phương hướng cho con. Người làm mẹ vốn không sợ hiền từ, chỉ sợ biết yêu thương mà không biết dạy con mà thôi.

Một đứa trẻ học lực kém không phải do trí lực kém mà là gặp vấn đề cảm xúc, học không giỏi có thể là vì bị cảm xúc tiêu cực làm phiền. Cha mẹ càng lo âu và nóng nảy thì kết quả học tập của con trẻ càng tệ hơn. Chỉ khi tâm trạng của trẻ bình ổn thì mới có thể tiếp thu, khám phá, tư duy lý tính, tìm tòi, sáng tạo, mới có thể thật sự ưu tú.

Theo:  xevathethao.vn copy link