Một người năng làm 3 điều này, phước lành trong đời không mời mà đến, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Bởi vì trên đời luôn có luật nhân quả. Nếu bạn muốn nhận được nhiều phước lành hơn, bạn cần năng làm những điều này.

Ở nhà phải kính trọng cha mẹ

Cha mẹ là người đã sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta nên người. Bởi vậy nên mỗi chúng ta nhất định phải biết ơn, kính trọng họ và cố gắng báo hiểu cha mẹ khi có thể. Khi ở nhà, chúng ta phải biết kính trọng cha mẹ. Hiếu thảo với cha mẹ sẽ mang lại may mắn cho chúng ta. Kính trọng, hiếu thuận với cha mẹ mới trọn đạo làm con. Người kính trọng, hiếu thuận với cha mẹ sẽ được người khác kính trọng và gặp nhiều phước lành trong cuộc đời.

Cung kính trước Đức Phật

thiet-ke-khong-ten-2022-02-28t155613-155453021

Khi đi lễ Phật và thắp hương trước Phật, bạn không nhất thiết phải mang nhiều hương hoa, lễ lạt. Điều quan trọng nhất bạn cần làm chính là phải thành tâm khi lễ Phật. Hãy bày tỏ lòng biết ơn và thành kính của mình trước Đức Phật và Bồ Tát.

Đức Phật là người khai ngộ chứng quả, Ngài rất từ bi, lại rất tự tại. Thực ra Ngài hoàn toàn không phải yêu cầu chúng ta cung kính Ngài, cho dù chúng ta không cung kính thậm chí còn thối nhục Ngài, thì đối với Ngài chẳng có chút ảnh hưởng gì, nhưng đối với bản thân chúng ta thì lại có ảnh hưởng vô cùng to lớn.

duc-phat-nguoi-thay-vi-dai-ve-nhan-cach-6-0719

Giữ lòng cung kính thì dù ngày thường trong các việc đối nhân xử thế nhỏ nhặt, cũng có thể ngộ được Phật pháp. Nếu không giữ lòng cung kính thì dù có trãi qua ngàn “sự”, vẫn không thể ngộ được “lý” của Phật pháp trong đó, đời đời kiếp kiếp vẫn là người mê muội.

Tôn trọng những người xung quanh

Với cha mẹ, bạn cần hiếu thuận. Với Đức Phật, Bồ Tát, bạn cần hiếu kính. Khi đi ra ngoài, bạn nhất định phải biết thể hiện sự tôn trọng của bản thân với người khác. Vì những người xung quanh đều là người thân, bạn bè của chúng ta.

4-loai-nho-va-trong-cuoc-song-ban-tuyet-doi-khong-nen-giup

Nếu bạn đã sống trong một ngôi lanfgh nhỏ qua nhiều thế hệ thì bạn sẽ thấy rằng những người xung quanh bạn, họ hàng, bạn bè và hàng xóm. Tất cả những người đó đều có mối quan hệ thân thiết với bạn. Nhìn gần, trong vòng vài thế hệ, chúng ta đều là họ hàng ruột thịt. Nhìn xa hơn, chúng ta có thể chung một tổ tiên cách đây cả trăm năm.

Nếu tính lâu hơn thì chúng ta đến từ cùng một nơi và đã từng là một gia đình. Thế nên bạn cần học cách tôn trọng, giúp đỡ những người xung quanh mình. Tôn trọng người khác cũng là cách duy nhất để được người khác tôn trọng. Muốn người khác đối xử với bạn ra sao thì trước hết bạn phải đối xử với người khác như vậy.

Theo:  xevathethao.vn copy link