Mùa hè không nên tắm quá bao nhiêu lần trong một ngày?

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng khiến cơ thể bạn luôn ra mồ hôi, cơ thể luôn cảm thấy bức bối. Tuy nhiên việc tắm quá nhiều vào mùa hè có tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào?

Mùa hè không nên tắm quá bao nhiêu lần trong một ngày?

Để các bạn có thể tìm được lời khuyên cho các bạn trong việc có nên tắm nhiều lần trong ngày hè hay không, thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mùa hè không nên tắm quá bao nhiêu lần trong một ngày?

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực sẽ làm cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi, trước hết sẽ làm cho làn da dễ bám bụi khiến bạn cảm thấy nhớp nháp, khó chịu. Mồ hôi còn khiến cơ thể bạn "nặng mùi", nhất là ở cùng nách và háng. Bời vậy, nhiều người chọn giải pháp tắm mọi lúc có thể để cảm thấy thoải mái và sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn tắm quá 2 lần trong một ngày cùng với việc chà xát da khi tắm quá mạnh sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc nhiều loại bệnh về da. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe bạn chỉ nên tắm 1 lần/ngày, nhiều nhất cũng chỉ nên là 2 lần, tuy nhiên, không phải lần nào bạn cũng dùng hóa chất hoặc chà xát quá mạnh.

Mỗi lần tắm bao lâu là đủ?

Về thời gian tắm, nếu tắm dưới vòi sen, bạn chỉ cần tắm khoảng 10 phút là đủ.

Nhưng nếu tắm bồn, thì nên ngâm người trong bồn tầm 3 – 5 phút rồi tắm rửa như bình thường, không nên ngâm người quá lâu. Bạn cũng không nên dùng các loại sữa tắm, xà phòng có độ tẩy rửa cao.

Tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý:

19.nen-tam-bao-nhieu-lan-mot-ngay-la-hop-ly-phunutoday.vn

 

Hàng ngày nên tắm rửa 1 lần và tránh lạm dụng xà phòng, kem tẩy tế bào chết  và không chà xát mạnh lên da bằng thơm, đá kỳ, xơ mướp,... khi tắm.

Bạn có thể tắm nước nóng pha với tinh dầu, gừng, chanh,... để làm sạch da một cách nhẹ nhàng và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Lời khuyên cho các bạn khi tắm vào buổi sáng khi:

+ Buổi sáng sẽ làm da bạn là da dầu:

Tắm vào buổi sáng đặc biệt tốt cho người da dầu, vì da có thể tiết ra dầu lúc buổi đêm. Tắm buổi sáng cũng giúp làm sạch lỗ chân lông.

+ Khi tắm sáng bạn nên cạo râu:

 Đối với nam giới, tắm làm mềm râu trên mặt và giúp cạo râu dễ hơn. Bởi vậy, tắm xong và cạo râu sẽ rất thuận lợi. Đối với các bạn gái, nếu các bạn có ý định waxing lông chân, tay vào buổi sáng, bạn cũng nên tắm vào buổi sáng.

+ Bạn có thể dậy sớm:

Việc tắm sáng không phù hợp với những người thích ngủ nướng. Hãy đảm bảo là bạn ngủ đủ giấc và có thể dậy sớm nếu muốn tắm buổi sáng.

Nếu bạn dậy sát giờ đi học, đi làm mà vẫn muốn tắm, thời gian thư thái trong khi tắm của bạn sẽ không còn, thay vào đó, bạn chỉ lo lắng việc mình có muộn giờ hay không.

+ Bị đổ mồ hôi đêm

+ Không tiếp xúc với nhiều vi khuẩn vào ban ngày:

Một trong những lý do để tắm vào buổi tối chính là để làm sạch những chất bẩn bạn đã tiếp xúc ban ngày. Trường hợp bạn sử dụng ôtô và cả ngày chỉ ở trong phòng điều hòa thì không nhất thiết phải tắm buổi tối.

Chỉ cần rửa tay và mặt, thay quần áo, đi ngủ rồi tắm vào sáng hôm sau

Theo:  khoevadep.com.vn copy link