Mùa hè rộ trào lưu tóc ngắn nhưng hãy nhớ 10 kiểu khiến bạn già chát để chớ dại cắt theo

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường nghĩ tóc ngắn giúp bạn trông trẻ hơn và những ngày hè tóc ngắn khiến bạn trở nên năng động. Nhưng có 10 kiểu tóc ngắn khiến bạn già chát và quê như “bà thím” cần tránh nhé.

 Chúng ta thường nghĩ tóc ngắn giúp bạn trông trẻ hơn và những ngày hè tóc ngắn khiến bạn trở nên năng động. Nhưng có 10 kiểu tóc ngắn khiến bạn già chát và quê như “bà thím” cần tránh nhé.

Mỗi kiểu tóc ngắn phù hợp với một dáng gương mặt. Đặc biệt giới văn phòng hiện nay thích để tóc ngắn để tạo sự trẻ trung. Có những người nhờ tóc ngắn mà trẻ thêm được vài tuổi.

1.Tóc ngắn mái trước thưa mỏng

toc ngan 11

Tóc mái mưa phía trước khiến bạn trở nên ngây thơ nai tơ. Nhưng nếu tóc quá ít, mái quá thưa nhìn bạn lại xơ xác. Nếu không thể tạo thêm mái dày hơn thì nên tránh kiểu tóc này.

2.Tóc ngắn màu sáng không mượt

toc ngan 2

Nếu bạn không phải người có chất tóc mượt mà và không nhiều tóc thì đừng để tóc ngắn rồi lại nhuộm màu sáng như màu vàng đồng nhé. Lúc trời nắng nhìn kiểu tóc vàng đồng ánh xù lên trông không khác gì mớ râu ngô xơ rối. Trong trường hợp này bạn nên nhuộm lại màu tối để tóc đỡ khô rối hơn nhé.

3.Tóc bob rẽ ngôi giữa

toc ngan 3

Tóc kiểu này không gây thiện cảm tính nữ mà còn khiến chị em tăng thêm vài tuổi. Hãy chỉnh lại một chút theo phong cách ngắn hơn, đuôi vểnh ra và một chút mái nhẹ nhàng phía trước.

4.Tóc ngắn uốn cụp nhiều

toc ngan 4

Tóc ngắn uốn cụp nhiều khiến người ta nhớ tới mốt tóc ngắn của thế kỷ trước của những bà thím ở quê. Hãy cắt đuôi bằng, uốn nhẹ thôi, tỉa thêm mái tạo sự mềm mại sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn.

5.Ngắn thì ngắn hẳn đừng lỡ làng

toc ngan 5

Tóc ngang vai là kiểu tóc tạo sự dịu dàng. Nhưng giữa ngày hè nóng bức này kiểu tóc ngang vai sẽ khiến bạn và người đối diện thấy nóng bức, trông bạn già đi nhiều. Hãy cắt ngắn để xử lý sự dở dở ương ương này để trông bạn gọn gàng năng động hơn.

6.Một màu tóc tối đổi mới

toc ngan 6

Từ lâu đã ít ai còn giữ được màu tóc đen của phụ nữ Việt Nam. Hầu hết các kiểu tóc bây giờ của các chị em đều đang nhuộm màu sáng hơn. Hãy thử kiểu tóc ngắn và màu tối lại nhé.

7.Tóc ngắn thẳng

toc ngan 7

Kiểu tóc ngắn nhưng sợi thẳng áp gần đầu khiến bạn già và trông xẹp lép không sức sống. Hãy làm tóc bob ngắn, uốn cụp nhẹ để gương mặt trở nên trẻ và đầy đặn hơn, năng động hơn.

8.Tóc ngắn nhưng đuôi dài

toc ngan 8

Đuổi tóc vênh ra trước trông như lưỡi mác, tóc mái dài bằng tóc sau khiến bạn lỗi thời. Tỉa ngắn đuôi tóc, làm ngắn mái để mái bồng bềnh buông lơi hơn sẽ giúp bạn thấy mình được chỉn chu, mái tóc được tỉa tót rất thời thượng.

9.Tóc ngắn chạm gáy vểnh ra sau

toc ngan 9

Độ ngắn dài không hợp lý khiến chân tóc bị vểnh ra sau không vào nếp gì cả. Chỉnh lại một chút độ ngắn, uốn cụp lại và chỉnh lại mái sẽ giúp bạn trở nên sành điệu hơn.

10.Tóc ngắn lơ thơ

 

Ác mộng của phụ nữ là tóc lơ thơ. Bạn có thể kéo tóc phía sau về làm dày thêm tóc mái. Trong trường hợp tóc bạn quá ít  hãy làm phương án dập xù bên trong để mái tóc dày hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn