Sự thật về yến mạch giúp giảm cân, tại sao nhiều người đồn thổi và ca ngợi loại hạt nhập khẩu này?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều hình ảnh người mẫu eo thon gắn liền với những bài giới thiệu về yến mạch, các chị em thì đổ xô đi mua loại ngũ cốc này. Bạn đã chịu chi cho phương pháp này chưa và kết quả có như mong đợi hay chỉ là chiêu trò của những bên bán hàng?

 Nhiều năm trở lại đây yến mạch được bán rộng rãi ở Việt Nam vì được quảng cáo là giúp giảm cân và có lợi cho sức khỏe hơn các loại ngũ cốc khác.

Yến mạch nhập về Việt Nam chủ yếu là Yến mạch đã chế biến chín và cán dẹt. Mọi người có thể trộn với sữa chua, nấu cháo. Yến mạch được quảng cáo là rất giàu dinh dưỡng như magie, sắt, canxi, selen, kali.

Theo một số tài liệu dinh dưỡng thì 100g yến mạch cho khoảng 350 calo và tầm 17g protein và 66g carbs và 11g chất xơ và một số vitamin.

yen mach giam can

Vậy ăn yến mạch có thực sự giảm cân?

Thật khó để đưa ra câu trả lời yến mạch có giảm cân hay không bởi phụ thuộc vào cách bạn dùng yến mạch như thế nào. Yến mạch có nhiều chất xơ và khi ăn vào bạn sẽ thấy chúng hút nước làm nhanh no. Đó cũng là một phần tạo ra giá trị giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn tin yến mạch giảm cân nhưng lại tiêu thụ với lượng quá lớn thì càng ăn càng thất bại về cân nặng. Do vậy để thực hành giảm cân bằng yến mạch bạn cần lên một kế hoạch và kiên trì thực hiện nó.

Yen mach mo thua

Cách ăn yến mạch để giảm cân

Để giảm cân, bạn nên dùng yến mạch thay thế giảm bớt các loại ngũ cốc giàu carbs khác như cơm trắng, bánh mì. Tuy nhiên hiệu quả thực sự không phải ở việc bạn thêm yến mạch vào chế độ ăn mà ở chỗ bạn có kế hoạch giảm cân ra sao, tổng lượng ăn uống như thế nào, tập luyện đều đặn không.

Hãy kết hợp yến mạch với một ít trái cây tươi. Hạn chế dùng trái cây sấy sẵn vì trong chúng thường có một lượng đường và chất bảo quản gây khó khăn cho giảm cân. Hãy đảm bảo lượng yến mạch nạp vào cơ thể không làm tăng lượng calo bạn tiêu thụ.

Bạn nên chọn yến mạch sơ chế mộc thay vì các loại bánh yến mạch để giảm tiêu thụ đường tinh luyện.

oat

Chọn loại yến mạch không gluten

Yến mạch tự nhiên không có gluten. Nhưng yến mạch qua sơ chế có thể bị lẫn gulten. Do đó khi mua yến mạch bạn nên nhìn mẫu nhãn để chọn loại không có gluten sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không bị tác dụng không mong muốn từ gluten nhé.

Yến mạch có loại dạng bột, dạng hạt mảnh. Tùy theo mục đích mà bạn có thể chọn theo sở thích của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn