Mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn chỉ với vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, trị mụn khá hiệu quả.

Cam là một loại quả có nhiều công dụng chữa bệnh (ho, giải nhiệt, thanh mát cơ thể, chữa nóng trong, hạ sốt, tiêu đờm,...), vitamin C trong cam rất nhiều nên cam có tính axit cao, do đó có khả năng thanh lọc da tận sâu bên trong nếu bạn ăn cam, uống sinh tố cam mỗi ngày. Kể cả vỏ cam cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

mun lam dep phunutoday1

Mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn chỉ với vài nghìn đồng.

Theo kết quả nghiên cứu thì vỏ cam có chứa hàm lượng lớn tinh dầu. Tinh dầu vỏ cam có tính axit mạnh đồng thời có khả năng kháng khuẩn cao. Tính chua và vitamin C trong cam giúp chữa trị mụn cực tốt.

Đầu tiên, bạn rửa sạch hai tay trước khi chạm vào mặt vì tay dơ có thể làm lan vi khuẩn lên da mặt. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm vì nó giúp mở rộng lỗ chân lông. Nhẹ nhàng chà vỏ cam lên vùng da bị mụn. Bạn phải dùng từng vỏ cam riêng cho từng nốt mụn, nếu không sẽ làm gia tăng viêm nhiễm vi khuẩn.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần thấm 1 bông gòn vào nước ép cam và thoa lên mụn. Thay đổi bông gòn trong khi trị mụn để ngăn ngừa vi khuẩn lan rộng. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Cách này sẽ làm se lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Ngoài ra, vỏ cam còn rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Chỉ cần chuẩn bị vài cái vỏ cam và sau đó, dùng tăm tre chích lên vỏ. Sau đó một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.

Bên cạnh đó, vỏ cam còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết trong da.

Gạo lứt sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, đẹp mịn màng
Gạo lứt sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, đẹp mịn màng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Gạo lứt không chỉ là thực phẩm ăn kiêng hiệu quả mà nó còn có tác dụng làm đẹp da cực tốt.
Nước vo gạo sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng chỉ trong vài ngày
Nước vo gạo sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng chỉ trong vài ngày
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làm đẹp bằng nước vo gạo sẽ giúp bạn có được làn da săn chắc, sáng bóng và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, trẻ lâu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn