Muốn thịt lợn tự đào thải độc tố ra ngoài cứ làm theo cách này, đảm bảo thịt sạch, ăn uống yên tâm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mua thịt từ chợ về, nhiều người băn khoăn không biết làm cách nào để giúp thịt đào thải độc tố ra ngoài. Dưới đây là 1 số cách để bạn tham khảo.

Mách chị em cách chọn thịt lợn tươi ngon

Để lựa chọn thịt lợn sạch, không chỉ cần đặt hàng bằng cách nói số lượng và loại thịt mà còn cần quan sát thật kỹ để tránh mua phải thịt bẩn. Sau đây là những dấu hiệu cần tránh khi mua thịt lợn:

  • Tránh mua thịt lợn bị bơm nước, vì thịt sẽ có màu nhạt, nhão, có rất nhiều nước và thớ cơ bở. Nếu thấy dấu hiệu này, bạn nên tránh mua.

  • Không nên mua miếng thịt ít mỡ và mỏng, vì có thể thịt này đã bị tiêm chất tạo nạc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

  • Tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, có thể do lợn đã được tiêm thuốc an thần trước khi bị mổ

mach-bi-quyet-so-che-thit-lon-sach-an-toan-cho-ca-nha-cach-rua-thit-lon-dung-cach-768x513

Khi chọn mua thịt, bạn nên sử dụng tay để ấn vào miếng thịt tạo thành một vết lõm. Nếu thấy miếng thịt trở lại hình dáng bình thường sau khi nhấc tay ra, đó là thịt ngon, đảm bảo chất lượng. Với những lưu ý này, bạn sẽ có thể chọn được thịt lợn sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách sơ chế thịt đúng cách

Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, khi xử lý thịt lợn, bạn nên tránh ngâm thịt trong nước nóng hoặc đun sôi quá lâu, vì điều này sẽ làm mất đi một lượng lớn protein và làm thịt biến tính co lại, từ đó hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn.

thit-ba-chi-luoc-thi-qua-thuong-them-nguyen-lieu-nay-vao-lai-ngon-la-thuong-202103171627128814

Thay vào đó, cách làm đúng và hiệu quả nhất là rửa thịt bằng nước pha ít muối hòa tan hoặc ngâm thịt vào nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn và làm tăng độ thơm ngon cho món ăn.

thit-1-4913-1662109878

Hoặc bạn có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi nước sôi. Trong quá trình này, nếu thấy nước luộc thịt nổi bọt bạn nên vớt bỏ vì đó là những độc tố trong thịt được đẩy ra ngoài. Với các bước xử lý thịt đúng cách như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của thịt lợn cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link