Mỹ ghi nhận 2 trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hai con mèo nhà ở New York được xác định mắc Covid-19 và đều có triệu chứng suy hô hấp, hít thở khó khăn.

VOV đưa tin, Giới chức liên bang Mỹ ngày 22/4 thông báo hai con mèo ở New York đã mắc Covid-19. 

Bộ Nông nghiệp và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã ra thông báo chung cho biết đây là lần đầu tiên các vật nuôi trong nhà ở Mỹ được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Các cơ quan này nhấn mạnh hiện chưa có chứng cứ vật nuôi đóng vai trò lây truyền virus ở Mỹ.

Mỹ ghi nhận 2 trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: AP.

Mỹ ghi nhận 2 trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: AP.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, hiện cả 2 con mèo này đều suy hô hấp, hít thở khó khăn. Các cơ quan chức năng cho rằng mèo có thể bị lây nhiễm chéo từ người thông qua tiếp xúc với những đồ vật trong nhà hoặc trong khu dân cư.

Đây là những trường hợp thú cưng đầu tiên mắc Covid-19 được ghi nhận tại Mỹ. 2 con mèo này đều ở 2 nơi khác nhau trong thành phố New York. 

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ khuyến cáo thú cưng cũng cần… giãn cách xã hội. Theo đó, người dân hạn chế cho chúng tiếp xúc với người và động vật khác ngoài đường.

Không chỉ ở Mỹ mà trước đó nhiều nước cũng ghi nhận những trường hợp thú nuôi trong nhà như chó, mèo dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc gần với người nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link