Mỹ Linh nhắn gửi con gái: "Vượt khổ thì mẹ biết rồi nhưng vượt sướng chắc cũng chả dễ hơn"

( PHUNUTODAY ) - Con gái út của Mỹ Linh đã bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nhân dịp con gái Mỹ Anh ra mắt MVMỹ Linh nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ của mình:

"Hàng ngày mình đạp xe từ Thanh Xuân đến trường học sáng, xong trưa ăn loanh quanh gì đó ở quán bà Đoan, thường là một cái bánh mỳ kẹp quả trứng rồi đợi chiều học tiếp. Đời sinh viên so với tuổi thơ của mình đúng là giấc mơ. Cứ đầu tháng cầm thẻ xuống lĩnh học bổng tiêu dè đến giữa tháng đã hết tiền, thế là lại ăn bánh mỳ chịu, uống nhân trần chịu. Mà đứa nào cũng có tên trong sổ của cháu gái bà Đoan hết. Hồi đó mình chẳng biết điểm tựa hay cột chống là gì. Giờ ngồi nghĩ lại, chắc điểm tựa của mình là khát khao mãnh liệt đưa bố mẹ ra khỏi cảnh bữa nay lo bữa mai", Mỹ Linh viết

Chính vì khát vọng đó nên từ hồi sinh viên, Mỹ Linh đã lao vào kiếm tiền. Chị kể: "Mình làm thêm đủ thứ, ai gọi hát đâu là đi, tối tối đạp xe từ Thanh Xuân lên Nhà nổi Hồ Tây hát bolero cho khách ăn, còn tối khác lại hát trên đầu Hàng Cót, lương ít lắm nhưng mình hát cũng được và chắc cũng xinh xinh nên hay được cho tiền thêm.

mylinh

Hồi đó mình hát với anh Tấn Minh, chú Tuấn oánh đàn organ, chú Khánh đánh guitar. Chú cháu mình thoả thuận lương thì của ai nấy giữ nhưng tiền khách cho thì chia đều. Thế nên tối khuya là hay có hình ảnh bốn chú cháu đếm tiền khách cho và chia nhau. Nghĩ lại cảm động.

Hồi đó có lẽ điểm tựa của mình là quyết tâm vượt khó. Khát khao này cháy bỏng đến mức mấy năm sau mặc dù đã khá được biết đến ở Hà Nội và đi hát các vũ trường rồi quán sá vòng quanh, mình đã khá hơn các bạn cùng lứa nhiều, thế mà mình vẫn bỏ hết, một mình một ba lô trên vai mua vé tàu vào nam tìm cơ hội. Bố mẹ thương lắm và cũng yêu lắm nhưng không giúp được gì, chẳng quen biết ai và cũng không có tiền mà cho. Chỉ có niềm tin và ánh mắt của mẹ là hành trang cho mình thôi".

Cô kể lại nỗi băn khoăn của con gái Mỹ Anh mấy tháng trước. Cô khuyên con cứ là chính mình, hãy cứ là mình rồi sẽ tìm thấy tâm giao.

"Anna không chịu được chuyện bị soi từng ly từng tí khi nó mới lớn nên nó chọn tìm cơ hội thành công ở một phương trời khác. Duy mặc dù năng khiếu nhất nhà nhưng cũng chọn đời sống giản đơn, không ồn ào. Mỹ Anh hồi năm ngoái vẫn khẳng định con không chịu được áp lực nên chắc con cũng đi du học. Mình biết nó nghĩ rất nhiều và quyết tâm xăm chữ Pillar lên cánh tay, quyết tâm có những sáng tác mang tên mình. Thế nên nó từ chối mọi sự hỗ trợ từ gia đình mà lặng lẽ tìm lối đi riêng, tìm bạn bè, ê-kíp chỉ với một mục tiêu con là con, không phải chỉ là con của bố mẹ", Mỹ Linh chia sẻ.

Theo diva, nếu điểm tựa của chị và thế hệ đi trước chính là nỗ lực vượt khổ, còn thế hệ Mỹ Anh lại khác: "Vậy là điểm tựa của bọn trẻ lứa 2000 có lẽ là sự nỗ lực để vượt sướng. Vượt khổ thì mẹ biết rồi nhưng vượt sướng chắc cũng chả dễ hơn. Có một nhóm các cháu học ở trường Pháp, trường Anh đều như Mỹ Anh với khát khao khẳng định thế hệ mình.

Tối qua thấy các con vô tư cười vang nhà mà chợt lòng mẹ nghẹn ngào. Cuộc đời dù xuất phát điểm từ đâu chẳng bao giờ là dễ dàng. Mỹ Anh viết 'chừng nào cái cột chống của tôi còn cao thì tôi vẫn ổn, chừng nào những bông hoa vẫn nở thì tôi vẫn ổn'. Có phải đó là thông điệp thay lời muốn nói cho tuyên ngôn cả gen Z?" - Mỹ Linh viết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link