Nam thanh niên bị rạch mặt giữa phố là chuyện có thật

07:29, Thứ bảy 12/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, câu chuyện bị rạch mặt của một nam thanh niên ở Hải Phòng đang làm dư luận bán tín bán nghi về độ trung thực của nó. Tuy nhiên, với sự xác thực từ gia đình và bệnh viện, nạn nhân là có thật.

Trên mạng facebook đang rộ lên thông tin một nam sinh bị rạch mặt giữa phố với lời chia sẻ rất thực tế của một nick name là B.T.T. Trên trang cá nhân của mình B.T. T viết:

Khoảng 21h30 tối hôm qua (6/4/2014) mình và 1 người bạn nữa đang đi ăn đêm, bọn mình đi bằng xe đạp điện di chuyển hướng từ Nhà hát Lớn tới gần Bệnh viện Kì Đồng thì bị 1 đối tượng với đặc điểm nhận dạng:

Dáng đậm đậm người, cao tầm 1m70 - 1m75 đi xe Sirius màu đen đỏ, mặc áo khoác có mũ màu ghi xám (có đội cả mũ áo khoác) đội cả mũ bảo hiểm và mũ lưỡi trai bên trong...bịt khẩu trang đen..tay cầm dao lam chậm rãi áp sát để rạch mặt bạn mình và mình.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, B.T.T đã lên facebook nhắc mọi người cảnh giác.

Do cả 2 đang mải nói chuyện nên không để ý đề phòng mà tránh...mình có túm áo đối tượng đó nhưng thật là dại vì nó chỉ khiến lưỡi dao lam cứa sâu hơn vào mặt mình!

Người đó định rạch mặt cả 2 đứa mình nhưng rất may là bạn mình không sao mà chỉ có mình là người cầm lái nên không thể tránh kịp...".

Sự chia sẻ nghe có vẻ rất chân thực này ngay lập tức tạo được sự chú ý của cư dân mạng. Không ít người trở nên hoang mang lo lắng nhưng cũng có người khuyên tất cả nên tỉnh táo, bởi đây có thể chỉ là một chiêu trò để thu hút sự chú ý của một số thanh niên.

Sở dĩ có sự nghi ngờ vì từ tháng 4/2013 trên Facebook từng rộ lên thông tin tương tự. Một số thanh niên đưa ra thông tin thiếu nữ bị rạch đùi bằng dao lam tại Hải Phòng.

Công an Hải Phòng vào cuộc điều tra xác định những thông tin trên là do 2 nữ sinh bịa đặt.

Tuy nhiên, những hình ảnh trong bệnh viện của nam sinh bị nạn cùng với sự xác thực của gia đình và bệnh viện đã cho thấy vụ việc mới đây hoàn toàn có thật.

Hình ảnh vết thương đáng sợ của B.T.T khiến nhiều người kinh hãi.

Theo lời gia đình nạn nhân, B.T.T thực chất tên thật là tên thật là N.T.Q.A (21 tuổi) trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Thời gian xảy ra vụ việc, anh đang ở Hải Phòng cùng gia đình cúng tết Thanh minh.

Nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, anh Q.A đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Vết thương khá sâu kéo dài hơn 10cm từ má trái sang tận mang tai, gây mất máu và đau đớn. Nạn nhân bị đứt dây thần kinh tuyến phải phẫu thuật nối lại. Đề phòng khả năng lưỡi dao lam có thể truyền bệnh nguy hiểm, Q.A đã được xử lý y học tại khoa truyền nhiễm.

Hiện tại, tình trạng dùng lưỡi lam hay các vật sắc nhọn để rạch vào các bộ phận như mặt, đùi, mông người đi đường ở nước ta đang có xu hướng tăng lên.

Một vụ việc tương tự, chị NTBT (37 tuổi, trú Dục Mỹ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) trong lúc chở bạn trên đường đã bị một nam thanh niên rạch vào mông. Chị là nạn nhân thứ 10 kể từ khi tình trạng này xảy ra ở tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù công an vào cuộc rất tích cực, song để bảo vệ cho chính mình, mỗi người vẫn nên cẩn thận cảnh giác, không đi vào những khu vực vắng vẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link