Nam tiếp viên hàng không dương tính Covid-19: "Em không hề cố ý và cũng rất ăn năn"

( PHUNUTODAY ) - Khi biết mình là F0, bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không đã bày tỏ sự hối hận, trải lòng sau sự cố làm lây lan dịch bệnh.

Nam tiếp viên hàng không lây làm lây lan Covid-19 ra ngoài cộng đồng, hiện bệnh nhân này (BN 1342) đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Mới đây, chia sẻ trên Vnexpress, nam tiếp viên hàng không khẳng định, cho đến thời điểm này, sức khoẻ anh vẫn ổn định và không có triệu chứng gì, chỉ có điều cảm thấy chạnh lòng.

Theo nam bệnh nhân: "Tới ngày thứ 14 xét nghiệm em mới biết, bác sĩ gọi điện báo em, đến chiều tối là em đi đến bệnh viện Củ Chi luôn chứ em không hề biết mình mắc bệnh". Người này cũng nói thêm: "Sau đó em không dám gọi điện cho người thân, bạn bè vì sợ mọi người lo lắng. Em cứ đi thôi vì hy vọng là kết quả xét nghiệm sau đó sẽ âm tính. Ba mẹ em bị bệnh nên em sợ biết tin họ sẽ bị sốc".

Bệnh viện dã chiến Củ Chi nơi nam tiếp viên đang điều trị (Ảnh: Vnexpress)

Bệnh viện dã chiến Củ Chi nơi nam tiếp viên đang điều trị (Ảnh: Vnexpress)

Bệnh nhân cho biết, ba mẹ mình biết thông tin co mắc bệnh qua các kênh báo đài. Lúc đó, bố bệnh nhân đã bị tăng xông 2 lần, rất may sức khoẻ đã ổn định. Còn quá trình cách ly tại nhà, mẹ của bệnh nhân hàng ngày mang thức ăn lên và không giao tiếp nhiều. Hiện tại, mẹ bệnh nân cũng đã có kết quả âm tính và đang thực hiện cách ly.

Bên cạnh đó, bệnh nhân 1342 cũng cho biết, khi biết bản thân đã làm lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng thì đã khóc rất nhiều nhưng được sự khuyên răn từ đồng nghiệp, các bác sĩ và y tá nên cố gắng vượt qua.

"Số điện thoại của em bị công khai nên em rất buồn. Mình cũng hy sinh để đi giải cứu 4, 5 chuyến như Úc, Anh,... Em mặc đồ bảo hộ đi giải cứu vì em nghĩ những người mắc kẹt thì tiền bạc đâu người ta sống, tiền bạc đâu để chữa trị. Có nhiều khách em đưa về cũng nhắn tin động viên em cố gắng nhanh khỏi. Đó là động lực cho em chứ họ không kỳ thị vì thông tin này", nam tiếp viên chia sẻ.

Khu vực dân cư nơi bệnh nhân sinh sống bị phong toả (Ảnh: Người lao động)

Khu vực dân cư nơi bệnh nhân sinh sống bị phong toả (Ảnh: Người lao động)

Nói về việc bản thân có thể bị xử lý hình sư, bệnh nhân cho biết cảm thấy rất sợ và bàng hoàng. "Dù vậy em vẫn phải ráng bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Em không hề cố ý và cũng rất ăn năn. Ngay từ giây phút đầu tiên em đã rất hối hận, vì mình mà cả xã hội như vậy, ảnh hưởng rất nhiều thứ. Em nghĩ lại em thấy rất buồn và đã khóc".

Tối ngày30/11, Bộ Y tế công bố ca dương tính mới phát hiện là BN1347, có liên quan trực tiếp tới BN1342 (công bố chiều 29/11).

Được biết, trong thời gian ở tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 - 18/11, BN1342 tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, BN1342 được về cách ly tại nhà trọ (P305, lầu 3, số 50 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân này tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó, người bạn nam (SN 1988, trú tại Phường 3, Quận 6, TP.HCM) tới sống cùng. Ngày 28/11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp trên được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, người bạn nam cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này được xác định là trường hợp thứ 1.347 mắc Covid-19 tại Việt Nam mang mã số BN1347.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link