Nấu cơm chỉ bỏ nước thôi chưa đủ: Thả thêm thứ này vào cơm trắng tinh, thơm dẻo bùi ngậy ai cũng muốn ăn

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu cơm dưới đây món cơm của gia đình bạn sẽ hoàn toàn đặc biệt hơn rất nhiều, ăn bao nhiêu cũng hết

Thêm giấm trắng

Một trong những bí quyết giúp nấu cơm thơm ngon, trắng tinh tơi xốp là bạn hãy bỏ thêm một chút giấm không chỉ giúp hạt cơm dẻo mà còn có vị ngọt, giữ màu và không dễ bị thiu hay chua. Theo đó, sau khi vo gạo cho vào nồi nấu, thêm một chút giấm trắng trộn đều với nước và gạo. Tỷ lệ trộn là 2 ml giấm cho mỗi kg gạo.

Thêm muối vào nồi cơm

Ít ai nghĩ rằng nấu cơm bỏ muối. Nhưng trên thực tế thì muối không chỉ là gia vị quen thuộc dùng để nấu ăn, sơ chế mà còn có tác dụng khác là nấu cơm. Cho một ít muối vào nồi trước khi nấu sẽ khiến cơm ngon và lâu thiu hơn. Thậm chí ngay cả những ngày nắng nóng, muối có thể bảo quản được cơm mà không cần cho vào tủ lạnh.

cachnaucomngonbangnoicomdien-1200x676-7

Khi nấu cơm nguội còn thừa từ hôm trước, nên cho thêm chút nước muối loãng vào nấu cùng, mùi vị khác lạ sẽ bị loại bỏ.

Thêm chút dầu mè

Trước khi nấu, có thể thêm chút dầu mè vào nồi để cơm thơm ngon sau khi chín. Bạn có thể so sánh một nồi cơm không có dầu mè và một nồi cơm có chút xíu dầu mè sẽ thấy sự khác biệt.

Khi bạn chút dầu mè vào nấu cơm cho sau 30-40 phút đợi cơm chín, rút điện rồi mở nắp nồi để hơi nước thoát ra ngoài. Lúc này dùng thìa xới lên cho hạt cơm nở đều. Thành phẩm có được sẽ là những hạt cơm mềm, thơm, có kết cấu dẻo và dai.

noi-com-cao-tan-3

Ngoài ra, để nấu cơm thơm dẻo bạn cần phải lựa chọn được loại gạo thơm ngon trắng tinh. Đặc biệt, nếu như bạn lựa chọn được loại gạo mới thì gặt thì cơm của gia đình bạn sẽ càng thêm phần hấp dẫn. Bên cạnh việc lựa chọn gạo thì khi nấu cơm bạn cũng chú ý tới việc căn đủ lượng nước. Bởi vì nếu cho nước quá nhiều cơm sẽ bị nhão. Ngược lại, nếu như cho nước quá ít thì cơm sẽ bị cứng khó ăn. Bởi vậy việc căn chuẩn lượng gạo lượng nước là vô cùng quan trọng mà nếu như làm không đúng thì món ăn của bạn sẽ kém ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link