Nếu bạn cắt bỏ "chiếc đuôi nhỏ" ở đôi giày thể thao thì bạn đã phạm phải sai lầm lớn rồi!

( PHUNUTODAY ) - Ở phía cuối đôi giày thể thao của chúng ta có 1 phần vải may nhỏ người ta thường gọi là "đuôi nhỏ" của giày. Thường có rất nhiều người tưởng nó vô dụng mà đã cắt bỏ nó đi, nhưng đấy là hành động sai lầm bởi "đuôi nhỏ" của giày có rất nhiều công dụng.

Chắc chắn có rất nhiều người chưa biết đến công dụng của phần vải nhỏ được may cuối đuôi đôi giày thể thao mà chúng tay hay dùng. Tất nhiên sự tồn tại của 1 thứ nhỏ bé như thế này khiến người ta dễ dàng bỏ qua, nhiều người nghĩ nó chỉ là 1 vật trang trí, tuy nhiên nó lại có nhiều công dụng hơn bạn tưởng đó!

giay

"Đuôi nhỏ" có chức năng nâng giày

Phần đuôi nhỏ ở phía sau đôi giày được gọi với từ thuật ngữ là "shoe lift". Đúng như cái tên gọi, nó rất tiện lợi cho việc nâng hạ giày. 

Đặc biệt, 1 số đôi giày thể thao có thể hơi kích phần gót chân nếu bạn mua size vừa với chân, khó có thể đi vào. Tuy nhiên lúc này bạn có thể sử dụng cái đuôi nhỏ này để việc xỏ vào giày dễ dàng hơn.

giay1

"Đuôi nhỏ" có chức năng sấy khô

Cách làm khô giày thông thường giống như đặt phẳng phiu để hong khô, tuy nhiên trên thực tế, phải phơi giày theo như cách phơi quần áo thì không những không làm bay nước trong giày mà còn khiến giày bị ố vàng, mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến chất liệu của đôi giày.

Cách phơi giày đúng chính là dùng "đuôi nhỏ" phía sau giày để treo giảy ngược lên, để giày được róc nước teo đường mũi giày.

giay2

"Đuôi nhỏ" có chức năng 'mang theo'

Nếu bạn là 1 dân chơi thể thao thứ thiệt, thì phải biết tác dụng "mang theo" của "đuôi nhỏ" này. Bạn có thể biến "đuôi nhor" của giày thành 1 chiếc quai xách hay có thể luồn day giày của 1 chiếc giày qua cả 2 đuôi nhỏ xong buộc vào dây túi, bao lô. Điều này sẽ giúp cácc bạn không làm bẩn trong túi, balo của mình.

"Đuôi nhỏ" có chức năng cố định

Với các anh chàng cô nàng mê những môn thể thao có cường đọ đi nhiều như cạhy, leo núi thì rất khó tránh khỏi việc bị tuột giày giữa chừng. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nó sẽ gây ra những chấn thương chân.

Vậy nên chiếc "đuôi nhỏ" phát huy tác dụng cố định của mình. Đó chính là bạn có thể luồn dây giày qua cái "đuôi nhỏ" phía sau giày và rồi buộc dây như bình thường. Việc này giúp cố định kép bàn chân và giày thật chắc chắn.

giay3

Bạn có thể sử dụng "đuổi nhỏ của đôi giày" như 1 chiếc quai xách để có thể mang theo tiện hơn. 

"Đuôi nhỏ" có chức năng cố định

Trong các môn thể thao cường độ cao như chạy, leo núi, chân chúng ta không thể tránh khỏi việc rơi giày, điều này khá nguy hiểm bởi nó có thể khiến chân của chúng ta bị thương.

Lúc này, chúng ta có thể luồn dây giày quang "đuôi nhỏ" phía sau giày rồi vòng sang 2 bên đẻ khi buộc dây ra phía trước sẽ có tác dụng cố định kép, giúp chân và giày được cố định chắc chắn hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link