Chuối chín đừng bỏ ngăn mát, muốn giữ được lâu làm cách này chuối không thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Chuối chín thì chín rất nhanh nhưng cho vào ngăn mát tủ lạnh thì chuối thâm đen mất ngon.

Chuối chín là loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Những đặc trưng của chuối là khi chín thì chín rất nhanh. Mặc dù tủ lạnh sinh ra để bảo quản nhiều thực phẩm nhưng cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh bạn sẽ hối tiếc bởi lúc lấy ra chúng bị thâm đen ngoài vỏ rất không muốn ăn.

Nhiều người muốn bảo quản chuối được lâu nhưng lại không biết làm cách nào. Hãy làm theo cách sau: 

Cách bảo quản chuối 7 ngày, làm chuối lâu chín hơn

Chuối khi chín sinh ra một loại khí gọi là khí ethylene. Loại khí này khiến trái cây chín nhanh hơn. Vì thế để kìm chế sự chín của chuối thì bạn nên tìm cách hạn chế công dụng của khí này.

Theo một video được chia sẻ bởi kênh Youtube - Daily Basis Hacks, muốn giữ chuối tươi và có thể ăn được trong 7 ngày thì hãy làm cách sau:

- Đầu tiên, hãy chia những quả chuối ra, giữ nguyên vỏ và phần cuống.

Dùng màng bọc bao kín đầu quả chuối giúp chuối lâu chín hơn

Dùng màng bọc bao kín đầu quả chuối giúp chuối lâu chín hơn

- Tiếp theo, dùng màng bọc thực phẩm để quấn chặt phần cuống của quả chuối, sau đó cất chuối ở nơi thoáng mát, thể bảo quản được trong 1 tuần.

Cách dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín đầu chuối đã ngăn không cho khí ethylene thoát ra ngoài nên giữ chuối được lâu hơn, lâu nẫu, lâu bị đốm đồi mồi hơn.

Ngoài ra nhiều người cũng chia sẻ kinh nghiệm là trước khi bảo quản chuối, bạn có thể nhúng chúng qua nước kiềm. Nước kiềm có thể dùng từ máy tạo nước kiềm, bạn chỉnh độ kiềm trên 10 hoặc mua bột pha tạo nước kiềm. Tính kiềm giúp ngăn vi khuẩn và giữ cho trái cây lâu chín hơn, tươi lâu hơn. Hoặc bạn có thể rửa chuối bằng nước baking soda sau đó dùng khăn giấy thấm sạch nước. Baking soda cũng giúp diệt vi khuẩn bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn.

Hơn nữa khi bảo quản chuối khi không cho vào ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên để nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. Bạn có thể dùng chính lá chuối xanh, không ướt bọc quanh chuối cũng giúp cho chuối được tươi lâu hơn.

Bảo quản chuối 6 tháng bằng ngăn đông đá

Để bảo quản chuối 6 tháng thì buộc bạn cần sử dụng ngăn đông đá sẽ giúp giữ chuối nguyên vị và nguyên màu không bị nhũn

- Đầu tiên bạn lột bỏ vỏ chuối, cắt chéo thành từng lát nhỏ.

Cắt chuối thành từng lát rồi bỏ vào túi zip cho ngăn đá sẽ giúp giữ chuối được lâu

Cắt chuối thành từng lát rồi bỏ vào túi zip cho ngăn đá sẽ giúp giữ chuối được lâu

- Cho tất cả những lát chuối vào túi zip, dán nhãn ghi ngày tháng, sau đó mang đi cấp đông. Lưu ý, chỉ bảo quản phần ruột chuối, vỏ chuối không được mang đi cấp đông bởi sau đó rất khó bóc vỏ chuối. Bạn cần chú ý túi zip chặt lại để chuối không bị thoát nước trong quá trình bảo quản để miếng chuối còn tươi nguyên không bị khô.

Chuối đã được cấp đông, sau khi rã đông có thể ăn trực tiếp chúng hơi lạnh như kem chuối, hoặc có thể dùng để làm bánh, làm kem chuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link