Ngày hè nóng bức chán cơm, làm ngay món bún cá nước cho gia đình thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Món bún cá không hề khó làm như nhiều người nghĩ. Với cách làm này chị em dù vụng mấy cũng có thể làm được.

Cách làm bún cá

Nguyên liệu

- Cá: rô phi hoặc trắm tùy theo sở thích

- Bột chiên

- Cà chua, rau thơm

- Gia vị

Cách làm

- Cá bạn lọc lấy phần thịt sau đó thái lát và ướp với gia vị, bột năng. Bạn có thể nhờ người bán lọc sẵn, khi về chỉ cần chế biến sẽ nhanh và nhàn hơn nhiều. Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu vào rồi rán giòn.

- Cho xương ống vào nồi ninh cùng với đầu và xương cá để lấy nước dùng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím rồi cho cà chua vào xào đến khi chín mềm.

- Cho cà chua đã xào vào nồi nước dùng, thêm bỗng, nước mắm, hạt nêm cho vừa khẩu vị. Nếu có dầu điều thì có thể cho thêm vào để màu nước dùng được đẹp mắt. Giấm bỗng chính là nguyên liệu giúp cho nước dùng có hương vị chua ngọt, thanh ngon.

- Rau cần đem rửa sạch, chần sơ trên lửa to cho xanh rau.

- Phần hành lá bạn thái nhỏ, đầu trắng chẻ nhỏ.

Cuối cùng cho tất cả các nguyên liệu đã chế biến vào bát, đổ nước dùng vào và thưởng thức. Cá rán ăn không hết bạn có thể cho vào hộp kín. Hôm sau ăn bỏ vào nồi chiên không dầu nướng nóng lại ăn sẽ giòn ngon như mới.

Cách làm bún cá Hà Nội

Nguyên liệu

- Cá rô phi: 800g

- Bún tươi: 500g

- Xương heo: 400g

- Đậu hũ non: 2 miếng

- Hành khô: 10g

- Mắm tôm: 1/2 muỗng canh, hoặc bạn có thể thay bằng mắm thường

- Nước cốt chanh: 1/2 muỗng

- Bột nghệ: 1/2 muỗng cà phê

- Rau ăn kèm: 100g

Cách làm

- Cá rô lọc riêng phần thịt và phần xương. Đun sôi 300ml nước rồi cho xương heo vào chần sơ qua khoảng 2 phút đến khi phần máu trong xương ra hết là được. Sau đó bạn rửa sạch phần xương vừa chần.

- Đun sôi 300ml nước, cho đầu và xương cá vào chần sơ qua tầm 1 phút đến khi cá hết bọt. Sau đó bạn bỏ đầu và xương cá vừa chần ra rửa sạch.

- Đổ tiếp 1,3 – 1,5 lít nước vào nồi rồi cho xương heo, đầu và xương cá vào nồi ninh cho ngọt nước.

- Thịt cá đem thái lát thành từng khúc 2 – 2,5cm. Cà chua cắt thành từng miếng như hình múi cau, hành tím và rau sống ăn kèm thái nhỏ. Hành lá thái nhỏ, phần đầu trắng chẻ ra làm bốn rồi ngâm vào nước để giữ được sợi hành.

- Rau cũng cắt thành từng khúc 3-4cm. Rau mùi và tía tô để nguyên. Đậu hũ non cắt đôi rồi cắt tiếp thành những miếng đậu nhỏ.

- Ướp cá với 1/2 muỗng nước cốt chanh, thêm 1/2 muỗng mắm tôm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột nghệ trong khoảng 15 – 20 phút.

- Bắc chảo lên bếp cho đậu vào rán vàng giòn. Cá sau khi ướp thêm vào một ít bột chiên giòn và cũng mang đi chiên giòn trên chảo dầu.

- Phi thơm hành tím rồi cho cà chua và một ít bột nghệ vào đảo sơ qua. Đến khi cà chua hơi dính thì gắp đầu cá, xương cá và xương heo ra khỏi nước dùng. Cho cà chua vào nước dùng, thêm muối, bột ngọt, nước cốt chanh sao cho vừa ăn.

Cho bún, cá và các nguyên liệu khác vào bát, thêm nước dùng, ăn kèm với rau sống sẽ rất ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link