Ngồi làm việc văn phòng hay ở nhà cả ngày thì có cần kem chống nắng không? Nhiều người trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng là để chống ánh nắng vậy thì trong nhà văn phòng, kem chống nắng có tác dụng gì không?

Ánh nắng mặt trời chứa UVA , UVB có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Chúng làm hình thành hắc tố melanin gây sạm nám. Tia tử ngoại còn khiến cho làn da bị bỏng rát mẩn đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư cho da. 

Thế nhưng ở trong nhà hay làm việc trong văn phòng bạn vẫn có thể đối mặt với tia tử ngoại. Loại tia UVA1 trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua cửa kính thâm nhập phá hủy làn da. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng nám, tàng nhang và nếp nhăn của nhiều chị em văn phòng. Tia UVA1 lại chiếm 70% trong các tia UV và xuất hiện từ 7- 17 giờ.

kem chong nang van phong

Do đó nếu bạn ngồi văn phòng, trong nhà nhưng vẫn có nắng hắt vào thì vẫn bị ảnh hưởng tới tia tử ngoại. Chúng vẫn là nguyên nhân khiến da bạn bị tổn thương. Đặc biệt các chị em hay ngồi ở cửa sổ, ban công thì nguy cơ ảnh hưởng từ tử ngoại vẫn có.

Ngoài ra làm việc văn phòng và tại nhà mà phải tiếp xúc với nhiều thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng, màn hình led, đèn chiếu, đèn huỳnh quang... thì bạn vẫn có nguy cơ bị tác hại bởi ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh cũng gây hại cho làn da tương tự như ánh nắng mặt trời. Chúng cũng phá hủy tế bào da và khiến da thâm nám nổi mụn. Do đó bạn vẫn cần kem chống nắng khi làm việc ở môi trường có nhiều thiết bị này. 

nang van phong

Cách chọn kem chống nắng cho dân văn phòng:

Chị em văn phòng khi chọn kem chống nắng cần chú ý đến chỉ số SPF. Đây là chỉ số đo khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại B (UVB) và nên chọn ở mức SPF từ 30-50. Vì dân văn phòng cũng ít tiếp xúc hơn với ánh nắng mặt trời hơn nên không cần loại có chỉ số SPF 100 mà chỉ cần loại dưới 50. Một chỉ số nữa cũng cần chú ý là PA (Protection Grade of UVA) đánh giá mức độ bảo vệ da khỏi tia tử ngoại A (UVA) và tốt nhất là PA+++.

Chị em nên thoa kem chống nắng sau 3-4 giờ một lần. Một số hãng sản xuất loại đặc trị riêng cho dân văn phòng nên bạn có thể tham khảo. 

anh sang xanh

Ngoài việc vẫn cần dùng kem chống nắng ở văn phòng, thì các em cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo cho làn da của mình tươi trẻ hơn:

Cùng với việc chống nắng thì chị em cũng cần phơi nắng phù hợp vào lúc nắng nhẹ. Bởi dân văn phòng ở trong phòng kín liên tục nên da hay bị tái sạm do thiếu vitamin D từ nắng. Hãy tắm nắng trước 7h và sau 17h. 

Bạn cần tắt máy tính điện thoại khi không cần thiết để tránh bị ảnh hưởng bởi luồng ánh sáng xanh này. Hạn chế dùng thiết bị điện tử khi không cần thiết

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn