Trị nám hiệu quả chỉ dùng lá tía tô?

( PHUNUTODAY ) - Lá tía tô không chỉ là gia vị nấu ăn hàng ngày mà còn là vị thuốc Đông y và gần đây còn được xem là loại thần dược trị nám da

Lá tía tô trở thành một nguyên liệu trong ngành thực dược phẩm gần đây. Nhiều nhà máy sản xuất thu gom tía tô làm tinh dầu và chế biến chúng thành thành phần trong các sản phẩm serum trị mụn, sản phẩm kháng khuẩn vệ sinh sinh dục... 

Thực tế tía tô là một loại thảo mộc có nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn cao giúp lưu thông khí huyết. Từ lâu Đông y xem tía tô là vị thuốc giải độc giảm đau... Chính vì thế dùng tía tô giúp làm sạch da, tăng cường lưu thông khí huyết giúp da tươi trẻ hơn. Chị em có thể tham khảo bài trị nám từ tía tô như sau:

la tia to lam dep

Cách trị nám và đẹp ba bằng uống

Uống lá tía tô giúp giải cảm, trừ một số vi khuẩn, giúp lưu thông khí huyết nên có thể giúp da tái tạo lại tốt hơn. Thường xuyên uống nước lá tía tô có thể giúp ức chế quá trình hình thành melanin, giúp da sáng đẹp đều màu hơn. 

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị 100g lá tía tô tươi

Bước 2: Mang tía tô rửa sạch. Sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Dùng rây lọc để lọc bỏ bã và được nước lá tía tô tươi. Có thể thêm chút nước lọc sạch để dễ xay hơn. Bạn có thể dùng mỗi ngày 2 cốc nước lá tía tô.

nuoc tia to

Làm nước lá tía tô chín:

Bước 1:rửa sạch lá tía tô

Bước 2: Nấu nước sôi, thả lá tía tô vào đậy vung lại và đun liu riu tầm 10 phút. Sau đó lọc lấy nước lá để uống.

Làm trà tía tô:

Bạn nhặt sạch lá tía tô sau đó đem phơi hoặc sấy khô.

Lá tía tô khô mang đi rửa sạch rồi cho vào hãm như hãm trà hoặc nấu trong nước tầm 5 phút. 

Bạn có thể uống trà tía tô thay nước mỗi ngày vì trà tía tô có mùi thơm rất dễ chịu nên rất dễ uống.

la tia to

Đắp mặt nạ tía tô

Tía tô cũng có thể dùng ngoài da theo cách đắp mặt nạ. Lá tía tô rửa sạch sau đó giã hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên mặt, để tầm 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Măt nạ tía tô giúp lưu thông khí huyết trên bề mặt da. Tinh chất trong tía tô giúp làm sạch và tái tạo làn da, làm bong tế bào chết. 

Tẩy tế bào chết bằng tía tô

Lá tía tô có tính kháng khuẩn nên khá lành tính khi dùng ngoài da. Bạn dùng lá tía tô để nấu nước hoặc dùng tươi, vò nát rồi lấy nước đó rửa mặt và lấy lá tía tô chà xát nhẹ trên da để lấy đi lớp tế bào chết giúp da sáng mịn hơn.

Trị mụn bằng tía tô

Tía tô có tính kháng khuẩn trị mụn. Do đó bạn xay lấy nước lá tía tô tươi hoặc nấu sẽ đảm bảo an toàn hơn. Nhưng khi nấu nhớ đậy vụng để giữ tinh dầu. Sau đó vò nát và lọc bỏ bã. Lấy nước lá tía tô rửa mặt để làm sạch và trị mụn. 

xong hoi tia to

Xông mặt bằng lá tía tô

Bạn cũng có thể nấu lá tía tô, sau đó dùng để xông mặt. Cách làm này giúp giãn lỗ chân lông, xả bã nhờn và bụi bẩn trên da, giúp thư giãn làn da. Xông hơi cũng giúp cho tinh dầu tía tô khuếch tán lên da giúp kháng khuẩn. Xông hơi giúp khí huyết lưu thông giúp thư giãn làn da, tăng cấp máu nuôi dưỡng cho da. Những trường hợp mẩn ngứa, cảm cúm, xông hơi tía tô cũng rất tốt để loại bỏ virus, vi khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn