Gội đầu hàng ngày giúp chăm sóc tóc hay hại tóc? Nhiều người trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thì hầu hết gội đầu hàng ngày nhưng phụ nữ thì đa phần 2-3 ngày mới gội. Vậy thực sự gội nhiều tốt hay hại cho tóc?

Phụ nữ thường 2-3 ngày mới gội một lần vì tóc dài hơn nam giới, vì thói ngại gội đầu hay vì điều gì? Nếu bạn tóc ngắn, bạn có gội hàng ngày không? 

Gội đầu cũng như rửa mặt là một cách làm sạch da đầu và tóc. Cũng như các bộ phận khác của cơ thể, tóc và da đầu cần làm sạch thường xuyên đúng kiểu để giúp duy trì sự khỏe mạnh, chống ngứa, chống gàu mụn, chống rụng tóc. Nhưng gội như thế nào thì hợp lý?

goi dau

Không có câu trả lời cố định là bạn nên giữ tần suất gội đầu như thế nào. Bởi điều đó phụ thuộc vào chất tóc, da đầu và tính chất công việc của bạn. Nếu bạn là người làm việc văn phòng bình thường thì có thể gội cách ngày trong trường hợp da hay tiết mồ hôi. Trong trường hợp da và tóc khô thì bạn có thể 2-3 ngày gội một lần.

Trong trường hợp bạn tiếp xúc thường xuyên với khói bụi thì tần suất gội nhiều hơn. 

Gội đầu liên tục cũng không tốt giống như việc rửa mặt quá thường xuyên. Đó là vì khi gội đầu bằng dầu gội, tóc và da tiếp xúc với hóa chất làm tăng nguy cơ khô da đầu. Nhưng nếu để đầu bẩn không gội thì tóc có thể bết, viêm nhiễm chân tóc làm tóc rụng và yếu đi.

cham soc toc dep

Bởi thế việc gội đầu nên được dựa vào tính chất tóc, da đầu tuyến mồ hôi của bạn. Đặc biệt dầu gội đầu rất quan trọng. Tần suất gội đầu cũng nên xem xét theo thời tiết. Những ngày hè nắng, bạn vận động nhiều mồ hôi ra nhiều thì nên gội nhiều hơn. Còn vào mua đông lạnh, tóc khô hơn thì có thể gội tần suất thưa hơn.

Gội đầu hàng ngày có thể dẫn tới nguy cơ lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc và da đầu bị mất đi, làm cho tóc không bóng mượt. Do đó không nhất thiết phải gội đầu hàng ngày nếu bạn không thấy ngứa, tóc bết dính, bị bẩn.

goi dau thuong xuyen

Nếu chọn loại dầu không phù hợp khiến tóc và da đầu khô, bong tróc và ngứa nhiều thì điều đó rất có hai cho tóc của bạn. Dầu gội đầu nhiều chất tẩy rửa sẽ làm phai màu tóc và làm tóc nhanh lão hóa, gãy rụng, xơ rối. Trong trường hợp đó mà bạn lại gội đầu thường xuyên thì càng gây hại. Hãy kiểm tra lại các sản phẩm dành cho tóc của mình, nếu chúng có tính tẩy rửa mạnh thì nên thay loại khác an toàn nhẹ nhàng hơn.

Với những người có mai tóc nhuộm, gội đầu quá thường xuyên cũng có thể khiến tóc nhanh mất màu hơn.

Ngoài việc gội đầu thông thường, bạn nên cho tóc được dưỡng hàng tuần bằng những thực phẩm nhiều dinh dưỡng như trứng gà, trái bơ, mật ong... để giúp dưỡng tóc mượt, giữ gìn độ ẩm cho tóc tốt hơn. Bên cạnh đó, khi gội đầu bạn cũng cần lưu ý: tránh dùng nước quá nóng gội đầu chúng sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da và tóc, tránh vò rối tóc hay gãi quá mạnh làm xây xước, xót da đầu, tránh vặn tóc, vắt xước, lau xoa tóc kéo tóc quá mạnh làm tóc bị tổn thương lớp dầu bên ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn