Tuyệt chiêu để lớp trang điểm mịn, không sợ mốc và bong tróc ngay cả lúc thời tiết hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Lớp trang điểm không mịn màng là nỗi chật vật của nhiều chị em. Nhưng nếu bạn làm theo những cách này đảm bảo gương mặt bạn căng bóng mịn màng

Bạn có bao giờ ngại trang điểm chỉ vì lớp phấn không tiệp vào da mặt mình, dễ bị tróc lên, tạo cảm giác gương mặt sần sùi như bị mốc không? Những lưu ý dưới đây giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu trôi và mịn màng hơn:

lop trang diem bi moc

Rửa mặt sạch tế bào chết

Gương mặt sạch không tế bào chết giúp chúng mịn màng nhẵn nhụi. Đó chính là yếu tố để khi đánh phấn không bị tróc lên và để phấn tiệp được lên da một cách mịn màng hơn, đều hơn. Do đó trước khi trang điểm, nhất định bạn phải trải qua bước làm sạch mặt. Chú ý lấy da chết thường xuyên hàng tuần. Rửa mặt thật sạch với nước và sửa rửa nhẹ nhàng để lấy đi bụi bẩn trong da.

Lớp da bẩn và chết sẽ khiến phấn bị lộm cộm và tạo "lỗ hổng" điểm đứt gãy khiến cho nền da không mịn, dễ tróc lớp trang điểm. Do đó hãy nhớ phải làm sạch mới trang điểm.

da min mang cang bong

Cân bằng da

Sau khi làm sạch nhớ dùng nước toner cân bằng da để tái tạo hàng rào bảo vệ da giúp da ổn định độ pH.

Ẩm chuyên sâu

Da bị khô là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm bị bong ra không đều màu. Bởi vậy bạn cần dưỡng ẩm cho da để chúng giúp giữ lớp trang điểm trên mặt. Hãy dùng kem dưỡng ẩm chuyên dụng trước khi trang điểm. Nếu mặt bạn bị da dầu thì khi dùng sản phẩm kiềm dầu nên cẩn trọng lựa chọn loại không quá bị khô.

Trong khi trang điểm những vùng hay bị tiết dầu, lưu ý dùng kiềm dầu hợp lý để chúng không bị trôi do tiết mồ hôi.

duong am cho da

Thường xuyên làm sạch bộ cọ, bông trang điểm

Những cây cọ và bông trang điểm không được làm sạch khong chỉ khiến da bạn có nguy cơ nổi mụn mà khi trang điểm sẽ khiến cho quét phấn, tô son, đánh má không đều. Khi không sạch chúng có thể bị bết dính lớp trang điểm cũ nên sẽ không tạo được độ mịn cho lần trang điểm tiếp theo. Vì thế sau mỗi lần trang điểm nên giặt làm sạch các dụng cụ, đặc biệt bông, chổi quét và để chúng được khô thoáng tơi mịn.

se khit chan long

Làm se khít chân lông trước khi trang điểm

Lỗ chân lông to cũng là nguyên nhân khiến lớp trang điểm không liền mạch tạo ra sự đứt gãy và loang lổ bong tróc tạo nên độ "mốc" trên gương mặt sau khi trang điểm. Vì vậy bạn nên là se khít chân lông trước. Có thể dùng viên đá lạnh bọc lại trong khăn và chườm đều lên mặt khoảng 5 phút, lỗ chân lông sẽ se khít lại nhanh hơn.

Xịt khoáng 

Trong quá trình ra ngoài bạn cần giữ ẩm cho lớp trang điểm để chúng không bị trôi đi. Một cách phổ biến là dùng xịt khoáng dưỡng ẩm để đảm bảo độ ẩm cả ngày cho da. Hơn nữa bạn nên uống nước thường xuyên để giúp cơ thể không bị mất nước, giúp da căng mọng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn