Phụ nữ sau 40 tuổi nên chăm chỉ uống 5 loại nước này để nuôi dưỡng làn da

( PHUNUTODAY ) - Sau 40 phụ nữ sẽ rơi vào tình trạng lão hóa nhanh hơn và 5 loại nước dưới đây giúp duy trì sức trẻ của làn da

Sau 40 tuổi, nội tiết tố thay đổi, nhiều chị em rơi vào trạng thái lão hóa nhanh, da chảy xệ, mắt thâm quầng và sạm nám nhiều. Các loại thực phẩm tự nhiên có thể giúp chị em duy trì sức khỏe thể trạng nói chugn cũng như sức khỏe làn da.

phu nu 40

Nước ép lê

Lê là trái cây nhiều nước. Trong lê nhiều vitamin khoáng chất, uống đều đặn 1 cốc nước ép lê mỗi ngày sẽ giúp chị em khắc phục tình trạng làn da bị khô.

Lê lại là trái cây ít calo nên không sợ khiến chị em tăng cân. Đặc biệt lê được xem là loại trái cây giúp trắng da hiệu quả, ngăn ngừa nám. Do đó tích cực uống nước lê giúp chị em giữ sức khỏe và cải thiện làn da. 

qua le

Nước ép lựu

Lưu giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào da, ngăn ngừa lão hoá. Nước ép lựu đứng đầu trong danh sách các loại trái cây tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt với phụ nữ. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi uống nước ép lựu, cơ thể chúng ta sẽ được thúc đẩy sản sinh ra urolithin A - một phân tử có tác dụng tái tạo DNA ty thể, từ đó bảo vệ các tế bào da.

nuoc ep luu

Nước ép thơm/dứa

Trái dứa hay trái thơm là một loại trái cây phổ biển ở Việt Nam. Dứa giàu vitamin và enzym. Nước ép dứa giúp tăng cường sáng da và còn giảm nếp nhăn, nhanh liền sẹo. Nước ép dứa cũng giúp chị em đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Dứa cũng là trái cây khá an toàn cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin C trong dứa cao giúp trắng da, chống nắng từ bên trong. Trong quả dứa còn chứa vitamin A có khả năng kháng viêm kháng khuẩn, trị mụn giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

ca chua

Nước ép cà chua

Cà chua là trái cây phổ biến quanh năm. Chúng không chỉ là thực phẩm thường dùng trong nhà bếp mà còn là trái cây giúp bổ sung nhiều vitamin khoáng chất tốt cho cơ thể. Cà chua giúp tăng cường trao đổi chất cảu cơ thể, thúc đẩy bài tiết dạ dày và tiêu hóa mỡ thừa.Không chỉ thế, trong cà chua còn có chứa lycopene, vitamin A và nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của mặt trời, vậy nên cà chua có thể bảo vệ làn da của phái nữ trước tia UV gây hại.

Đối với các chị em sau tuổi 40, dấu hiệu tiền mãn kinh có thể xuất hiện khiến tình trạng bốc hỏa, vã mồ hôi, da khô nhiều hơn. Chính vì thế bổ sung nước ép tự nhiên càng tốt cho việc chăm sóc da và củng cố nội tiết tố, giúp duy trì thanh xuân và tăng cường sức đề kháng, giảm các biểu hiện bốc hỏa khó chịu của cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn