Người bán bơ sẽ luôn xếp những quả có điểm này ở phía dưới, lý do vô cùng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đi mua bơ ở những quầy hàng trong siêu thị hoặc ngoài chợ nếu bạn để ý sẽ luôn thấy những quả có điểm này luôn được người bán xếp xuống phía dưới. Đây chính là lý do.

Những quả bơ ngon nhất và quả bơ còn cứng vỏ sẽ được người bán hàng xếp xuống cuối cùng. Ngoài ra, những quả bơ có đặc điểm sau đây sẽ vô cùng ngon nếu bạn chọn được.

Quan sát cuống bơ

Để biết được bơ đã chín tới chưa, bạn nên nhìn vào cuống bơ. Hầu như tất cả các loại bơ phổ biến hiện nay đều lựa chọn theo cách này.

1467710517-1

Nếu bạn thấy lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín. Nếu lõi cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thậm chí là bị nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này.

Thế nhưng nếu bạn mua nhiều bơ về nhà cho gia đình dùng dần thì chỉ nên chọn vài trái đã chín tới còn lại nên chọn trái chưa chín để tránh bơ bị chín quá, lúc này ăn sẽ không còn ngon, thậm chí không thể dùng được nữa.

Cảm giác khi cầm quả bơ

Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.

Ngoài ra dân gian còn mách nhau cách lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon. Cách này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

Bên cạnh đó âm thanh khi lắc bơ không khẳng định được 100% chất lượng của quả bơ. Nếu lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già, tuy nhiên nếu lắc mà âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non.

Ngoài ra, kinh nghiệm chọn bơ sáp còn dựa vào một số đặc điểm sau:

Vỏ: Trước hết chúng ta hãy nhìn vào quả bơ, những quả bơ có màu xanh và có nhiều lấm tấm màu vàng thì tỷ lệ là bơ sáp sẽ cao hơn bơ nước. Không chọn các quả bơ có màu nâu hồng( theo kinh nghiệm của người bán buôn).

Kích cỡ: Đặc biệt, nếu là bơ sáp thì khi cầm quả bơ sẽ cảm thấy chắc tay (nặng tay) vì phần thịt bên trong quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ ta nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

Độ mềm: Chọn các quả bơ có độ mềm đều. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa hoặc những quả bơ chín không đều, thường loại này là chín ép.

Dấu hiệu nhận biết bơ sáp chín rất dễ, bạn chỉ cần sờ nhẹ thấy cả quả đều mềm, cuống cũng mềm. Bơ bạn đừng nên cất vào tủ lạnh, nó sẽ dễ bị mất mùi, chất dinh dưỡng cũng mất nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link