Người bán hàng không bao giờ "hé răng" về những món từ đồ THỐI THỪA mà ra, ăn vào chỉ RƯỚC ĐỘC

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm ngày nào các mẹ cũng mua nhưng nó lại cực kì bẩn.

Ruốc làm từ bã sắn dây, gà chảy nước

Một lượng lớn ruốc trên thị trường hiện nay được làm từ bã sắn dây. Theo tiết lộ của chủ sản xuất, bã đã vứt bỏ tại các cơ sở chế biến bột sắn dây được mua về, sau đó sấy khô và được xé tơi thành sợi như ruốc. Để có hương vị đậm đà, bã sắn dây được tẩm ướp thêm gia vị, bột hương thịt heo, phẩm màu... nhằm đánh lừa vị giác người tiêu dùng.

Để tăng lợi nhuận, nhiều hộ sản xuất còn mua gà đông lạnh đã chảy nước, không rõ nguồn gốc về chế biến thành ruốc. Ruốc này được bán với giá siêu rẻ, chủ yếu cho nhà hàng, người bán xôi, bánh mì... , phần khác được trộn với ruốc lợn để bán giá cao.

Giò chả làm từ thịt cũ, hóa chất

Các loại chả lụa, chả bò, chả chiên... đều chứa tỉ lệ mỡ heo khá lớn. Để chả ngon, đẹp và lâu hư, người ta pha trộn thêm đủ loại hóa chất.

Hai loại nguyên liệu chính là thịt và mỡ sẽ được trộn đều rồi xay nhuyễn, sau đó trộn các loại gia vị, chất bảo quản như đường, bột ngọt, bột nở, hàn the, hương nước mắm, hương thịt heo, muối đỏ và bột chống mốc. Hỗn hợp này sau khi cân được đưa vào máy ép thành từng đòn, bọc ni-lông hấp chín...

Patê = Gan lợn chết + mỡ thối

Nguyên liệu chính làm patê là gan, mỡ heo và bánh mì. Tuy nhiên, vì muốn có lãi cao, nhiều cơ sở mua gan từ heo bệnh, heo chết về làm. Loại gan này có màu đen thẫm, không còn mùi thơm đặc trưng và sau khi chế biến, patê sẽ có màu lốm đốm, không đồng đều. Để khắc phục, người chế biến cho phẩm màu rẻ tiền vào.

Muốn lãi cao, nhiều cơ sở còn chọn loại mỡ thải từ các chợ, chất lượng không bảo đảm, giá bán rất rẻ, chỉ hơn 10.000 đồng/kg. Thậm chí, nhiều người còn sử dụng cả mỡ thối.

Nhiều cơ sở cũng không ngần ngại tận dụng nguồn bánh mì ế, bị mốc của các tiệm để làm patê. Hương thơm chính của patê là từ đại hồi, đinh hương, thảo quả nhưng nhiều cơ sở lại chọn hương patê (hóa chất) do giá rẻ, chế biến đơn giản.

VN_15c40474497775ea19cf2522t097c6e34

Thịt xay

Thịt xay có thể làm được rất nhiều món ăn. Đó là lý do vì sao nhiều chị em hay ra chợ mua loại thực phẩm này về để chế biến. Tuy nhiên, nhìn thì ngon thế thôi chứ thật ra loại thịt này cực kì bẩn. Bởi, bình thường người ta hay dùng những miếng thịt mỡ, vụn không thể nào bán miếng được để xay ra.

Hơn nữa, khi cho vào cối xay nhuyễn ra rồi thì thịt mới hay hết hạn cũng như nhau, chẳng ai phân biệt được. Bởi thế, bạn đừng có dại mà mua loại thịt xay nhuyễn ngoài chợ về.

Ngoài ra, khi xay thịt ngoài chợ, chiếc máy xay được sử dụng liên tục, hết người này đến người kia. Ngay cả khâu rửa thịt cũng chỉ được rửa qua loa. Bởi vậy, chiếc cối xay cực kì bẩn, bám rất nhiều vi khuẩn bụi bặm.

Trái cây gọt sẵn

Hiện nay, trong siêu thị hay ở các sạp bán hoa quả, người bán rong đều xuất hiện những túi hoa quả đã được gọt sẵn, cắt miếng. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người đôi khi muốn ăn mà ngại gọt. Tuy nhiên, những loại quả này lại cực kì mất vệ sinh. Bởi, theo một số người chuyên bán hoa quả, người ta sẽ lấy những quả bị hỏng cắt phần đó đi. Những chỗ nào không bị hỏng thì cắt ra thành miếng rồi cho vào khay hoặc túi bóng bọc lại. Thế là có ngay một túi hoa quả nhìn tươi ngon rồi.

Thịt nấu chín sẵn

Các loại thịt nấu chín sẵn phục vụ cho người bận rộn vì không có nhiều thời gian. Chúng thường được tẩm ướp các loại gia vị nên rất thơm ngon, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, bạn chẳng thể nào biết được phía sau món thịt kho tàu ngon mắt đó là thịt đã hết hạn hay thịt thối đâu.

Các loại dưa muối chua

Từ lâu đã có thông tin người bán sử dụng phèn chua để muối cho dưa nhanh chua. Loại phèn chua này khi đi vào cơ thể sẽ bám vào thành ruôt, bào mòn ruột. Nó khiến hệ tiêu hóa của bạn ngày càng yếu đi tăng khả năng mắc bệnh về dạ dày, đường ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link