Mỗi con lợn có 1 bộ phận cực quý, nặng vỏn vẹn 2 lạng, chứa chất bổ chẳng kém nhân sâm ngàn năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là phần thịt chỉ nặng 2 lạng, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ai đi chợ sớm mới có thể mua được.

Khi đến chợ, phần lớn người thường tập trung vào việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông, và cũng không ít người có sự ưa thích đặc biệt đối với các loại xương sườn.

Tuy nhiên, trên con lợn, tồn tại một phần thịt nhỏ chỉ khoảng 200g. Điều đáng chú ý là phần thịt này lại là một trong những phần ngon nhất của thịt lợn, với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đáng kể, không thua kém bất kỳ thứ gì, thậm chí có thể coi như là "nhân sâm ngàn năm" của thịt lợn.

photo-1-16431199891631667995120

Điều cần lưu ý khi mua thịt má đào

Phần thịt má đào này thường có số lượng rất ít, vì vậy nếu bạn muốn mua, bạn cần đến chợ sớm hoặc thậm chí nên liên hệ trước với người bán để đảm bảo bạn có thể mua được. Đặc biệt, khi bạn quyết định mua, có một số điểm quan trọng mà bạn cần chú ý:

Kiểm tra bề mặt miếng thịt má đào: Đảm bảo rằng bề mặt của miếng thịt má đào khô ráo và không ẩm ướt. Nếu bạn cảm nhận miếng thịt có dấu hiệu ẩm nước, có thể là do nó đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

2

Kiểm tra màu sắc: Màu sắc của thịt má đào phải tươi sáng, có màu đỏ hồng và không có dấu hiệu thâm đen hoặc biến đổi màu sắc không tự nhiên.

Kiểm tra mùi và trạng thái của thịt: Thịt không nên có mùi lạ, không nên chảy nước, và nó cũng nên giữ được độ đàn hồi. Điều này đảm bảo thịt má đào bạn chọn là tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào được biết đến với sự mềm mịn của gân và sự xen kẽ giữa thịt và lớp mỡ, điều này làm cho nó không bị dai, xơ, hay khô cứng. Ngược lại, nó thường rất mềm mịn và ngon miệng. Nếu bạn đã có miếng thịt má đào trong tay, bạn có thể biến nó thành nhiều món ngon hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc luộc hoặc hấp thường giữ cho thịt má đào giữ được vị ngọt tự nhiên hơn. Một trong những món đơn giản nhất là món thịt má đào hầm, và bạn có thể tham khảo công thức sau để thực hiện món này và thưởng thức cùng gia đình.

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này, bạn có thể áp dụng công thức tương tự như khi kho thịt thông thường. Đầu tiên, rửa sạch thịt má đào với nước muối và luộc trứng cút rồi bóc vỏ. Trước khi kho, bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím và ớt băm.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007503124

Sau đó, khi đã sẵn sàng, bạn đổ nước màu vào nồi, tiếp theo xào sơ thịt đã ướp kho và cho nước dừa vào để thịt có vị ngọt tự nhiên. Cuối cùng, bạn thêm trứng cút vào và món thịt má đào kho này sẽ thơm ngon, không gây ngấy, và thịt mềm dẻo nhờ có sự kết hợp của gân và thịt.

Thịt má đào xào rau củ

Rất nhiều người ưa chuộng món thịt má đào xào cùng rau củ, mang lại hương vị thơm ngon độc đáo và thậm chí còn được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng với các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi ngon, kết hợp với sự mềm mịn của thịt và gân đảm bảo sẽ khiến ai cũng phải mê mệt.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140008260612

Thịt má đào nướng

Khác biệt với thịt thông thường, thịt má đào khi nướng thường giữ được gia vị sâu trong thịt và trở nên thơm ngon hơn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng gói gia vị để ướp thịt trước khi nướng. Khi chế biến, bạn có thể nướng thịt má đào cùng với các loại rau củ khác để tạo nên một buổi tiệc BBQ nhỏ tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link