Luộc lòng chỉ bỏ muối và nước lạnh là dại: Hòa thêm thứ này vào lòng trắng tinh, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc lòng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, giòn sần sật ai cũng thích thú mỗi khi thưởng thức.

Tuyệt chiêu luộc lòng lợn và dạ dày trắng, ngon, giòn sần sật

Cách chọn lòng ngon

Trước tiên để có một món lòng luộc thơm ngon thì bạn cần phải chọn được khúc lòng non thơm ngon. Khi chọn lòng bạn nên chọn miếng đầu lòng ăn sẽ không bị đắng vào dày dặn hơn. Với những miếng lòng mòng bên trong ruột có màu vàng nhiều thì không nên chọn bởi lòng này già bị đắng và ăn mỏng dai không thơm ngon.

Cách sơ chế lòng không hôi trước khi luộc

Để có một món lòng luộc ngon bạn nên sơ chế lòng đúng cách, nhiều bà nội trợ thường bị một lỗi khá phổ biến là quá sạch sẽ nên tuốt lòng quá kỹ khiến cho món lòng bị dai khó ngon. Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng giúp khử mùi vô cùng tốt. Nguyên nhân là bạn càng làm sạch càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, khiến cho món ăn kém hấp dẫn. Nên để món ăn chuẩn hấp dẫn bạn chỉ cẩn rửa qua rồi dùng chanh, hoặc giấm để bóp qua. Bạn cũng có thể dùng rượu trắng và muối giúp khử mùi hiệu quả.

Bí quyết luộc lòng ngon giòn sần sật

Bí quyết luộc lòng ngon giòn sần sật

Cách luộc lòng thơm ngon

Bước 1: Bạn hãy lấy phần lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại. Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

Bước 2: Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

Bước 3: Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

Cách luộc lòng ngon

Cách luộc lòng ngon

Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy cho thêm một chút gừng tươi để cho món ăn của bạn thơm ngon hấpd hơn. Ngoài ra, khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Khi luộc lòng bạn không nên luộc quá kỹ chỉ tầm 10 - 12 phút là được.

Bước 5: Sau khi lòng chín, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước đá có vắt chanh hoặc nước giấm gạo đều được. Chính công thức  làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn sần sật khi ăn thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước 6: Sau khi bạn ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Nhiều người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong. Món lòng bạn có thể ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link