Người bệnh đau dạ dày nên ăn cà tím không?

10:02, Thứ bảy 19/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Nightshade soda - một chất có tác dụng chống ung thư dạ dày rất tốt. Trong danh sách các loại quả, cà tím đứng đầu bảng về thực phẩm chứa chất này. Nước ép cà tím không thể thiếu trong thực đơn của người đau dạ dày.

Giá trị dinh dưỡng trong cà tím như nước, glucid, protid, lipid. Các khoáng chất gồm: kali, phốt pho, magiê, calcium, lưu huỳnh, clor, sắt, mangan, kẽm, đồng, iod... Các vitatmin B1, B12, PP giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột đặt biệt là bệnh đau dạ dày.

Trong cà tím có nhiều hoạt chất đặc biệt có khả năng loại bỏ và chống chọi là sự phát triển của các tế bào ung thư trong dạ dày và nhiều loại ung thư khác nữa. Trong ý học cổ truyền, cà tím được xem là vị thuốc, được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các chứng bệnh như béo phì, các  vấn đề về xương khớp, bệnh tiểu đường và bệnh ung thư dạ dày nhiều người mắc phải. 

bi-da-day-co-nen-an-ca-tim-khong (1)

 Cà tím rất tốt cho người bị bệnh dạ dày

Trong quả cà tím có chứa chất nhầy có tác dụng  giải nhiệt cơ thể và giải độc cho gan, nhuận tràng, trị chứng tiểu rắt, giảm mỡ máu, trị các chứng viêm loét dạ dày, tá tràng…

Hoạt  chát  chống ung thư dạ dày có trong cà tím bao gồm  Nightshade và vitamin PP.  2 thành phần này có vai trờ quan trọng trong việc đẩy lùi tế bào ung thư. Ngay cả những bệnh nhân đã bị ung thư đang phải tiến hành xạ trị hoặc đã được phẫu thuật cũng được khuyên ăn nhiều hay uống nhiều nước cà này.

Một số món ăn ngon từ cà tím giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư dạ dày và chữa nhiều bệnh khác.

Một số món ăn chế biến từ cà tím ngon giúp điều trị bệnh đau dạ dày:

Món ăn từ cà tím ngừa ung thư, viêm phế quản

Chuẩn bị:

+ 0,5kg cà tím

+1 củgừng tươi

+ 1 củ tỏi tươi.

Cách chế biến:

Để làm được món này trước tiên bạn cần lột sạch vỏ gừng và tỏi. Tỏi đập giập, gừng cắt lát mỏng rồi cho chung vào chén, thêm vào gia vị vừa đủ gồm nước tương, muối ăn, đường trắng và dầu ăn. Cà tím bổ đôi thía miếng dài rồi cũng cho vào chung và đem chưng cách thủy.Một tuần đều đặn ăn hai lần. Sức khỏe sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

bi-da-day-co-nen-an-ca-tim-khong (2)

 Ăn cà tím để ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư dạ dày, trị chứng vàng da bệnh viêm gan

Nguyên liệu:

+ Gạo

+ Cà tím

Món này rất đơn giản nhưng công dụng lại vô cùng lớn. Bạn cũng vo gạo nấu cơm như bình thường nhưng lại bỏ thêm cà tím vào. Sau khi cà tím và cơm chín đều bạn trộng chung  ăn tuần 3 lần sẽ bớt vàng da. Dạ dày cũng yên ổn không ít.

Đau dạ dày là khái niệm chung để chỉ các bệnh viêm, loét dạ dày cấp và mạn tính do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân ăn uống không khoa học, ăn quá mặn hay nhiều dầu mỡ, hoặc dùng nhiều đồ cay nóng gây rối loạn tiêu hóa rồi dẫn đến viêm loét dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương